หุ้นไทยรีบาวนด์ไปได้ไม่ไกล ถูกจำกัด “การเมืองนอกสภา-โควิดระบาด”

หุ้นไทยรีบาวนด์ไปได้ไม่ไกลในกรอบระหว่าง 1,350-1,375 จุด ถูกจำกัดจากความกังวลเรื่อง “การเมืองนอกสภา-โควิดระบาดในต่างประเทศ-ค่าเงินบาทอ่อน” จับตาการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.63 ว่า ตลาดหุ้นวันนี้มีแนวโน้มรีบาวนด์ต่อจากความคืบหน้ากระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เริ่มเห็นว่าที่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจออกมาชัดเจนมากขึ้น กอปรกับความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดระลอก 2 ในไทยลดลง แต่การขึ้นของดัชนี SET INDEX อาจถูกจำกัดด้วยการเมืองนอกสภา และสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ในต่างประเทศ ทางฝ่ายจึงคาดว่าเช้านี้ SET INDEX มีโอกาสรีบาวนด์แต่ไปได้ไม่ไกลในกรอบระหว่าง 1,350-1,375 จุด

ด้านการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในไทยที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะเกิดการระบาดระลอก 2 เริ่มคลายความกังวลลงหลังตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงเชิงรุกผ่านมาแล้วกว่า 4 วัน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ภายในประเทศ และ ศบค. เผยเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้ จ.ระยอง อีกครั้ง

ส่วนทิศทางค่าเงินบาทอ่อนค่าหลังความเสี่ยงที่จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเทศแทรกแซงค่าเงินจากรายงานกระทรวงการคลังของสหรัฐลดลง เมื่อ ธปท. เผยได้เจรจาเรื่องนี้กับสหรัฐตลอดเวลาและทางสหรัฐเข้าใจดี เพราะค่าเงินบาทส่งผลต่อภาคการส่งออกและท่องเที่ยวของไทย ขณะที่การเมืองในประเทศเริ่มมีความไม่แน่นอนสูงขึ้นกดดันบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง


นายกรัฐมนตรีเผยได้ทาบทามบุคคลในภาคธุรกิจมาร่วมทีมเศรษฐกิจ และหากตอบรับมีโอกาสที่จะปรับ ครม.ทันทีใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ด้านพรรคร่วมยืนยันเคารพการตัดสินใจของนายกฯ ส่วนการเมืองนอกสภาจับตานักศึกษากลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” จัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และได้เรียกร้องต่อรัฐบาล 3 ข้อได้แก่ 1.ประกาศยุบสภา 2. หยุดคุกคามประชาชน และ 3. ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยกำหนดขีดเส้น 2 สัปดาห์ หากไม่ได้รับการตอบรับจากรัฐบาลจะยกระดับการชุมนุมต่อไป