หุ้นไทยร่วงสวนทางภูมิภาค กังวลนักฟุตบอลติดโควิด-ประท้วงสัปดาห์หน้า

ภาพประกอบข่าว ตลาดหุ้น-หุ้น-หุ้นร่วง

SET Index ปรับลดลงกว่า 10 จุด โบรกฯ ชี้ตลาดหุ้นยังเผชิญปัจจัยเสี่ยง ‘ราคาน้ำมันดิบขาลง-ผู้ติดเชื้อในประเทศ-การประท้วงการเมือง’ แต่ดัชนีที่ปรับฐานลงเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนระยะยาว

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 11 ก.ย.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดที่ 1,279.96 ลดลง 10.93 จุด หรือลดลง 0.85% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 44,155.40 ล้านบาท โดย SET Index ปรับลดลงส่วนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเดียวกัน โดยเฉพาะตลาดหุ้นกลุ่ม TIP ที่อยู่ในระดับเดียวกัน พบว่า ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย +2.5% และตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ +1%

ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อตลาดหุ้น พบว่า ราคาน้ำมันดิบโลกที่ยังปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มพลังงานของไทย โดยราคาหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงานวันนี้ เช่น บมจ.ปตท. (PTT) -0.71% และ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) -1.50% เป็นต้น

รวมถึงช่วงบ่าย สำนักข่าวในประเทศรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นนักฟุตบอล โดยจะมีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดต่อไปช่วงเย็นวันนี้

เมื่อสอบถามถึงแนวโน้ม SET Index สัปดาห์หน้า (14-18 ก.ย.63) คาดว่าดัชนีจะปรับขึ้นอย่างจำกัด เนื่องจากปัจจัยเชิงลบ ได้แก่ การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ และการชุมนุมใหญ่ของผู้ประท้วงทางการเมืองที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.63


“สำหรับนักลงทุนระยะยาว ดัชนีที่ปรับตัวลงมาบริเวณนี้สามารถเข้าลงทุนได้ และหากพิจารณาส่วนต่างผลตอบแทนระหว่างตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ ปัจจุบันอยู่ที่ 5% สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 4.28% แต่สำหรับคนลงทุนสั้นเพื่อเก็งกำไรไม่แนะนำ” นายชาญชัย กล่าว