กรุงศรี ผนึก LDB ผุดบริการโอนเงินข้ามประเทศเรียลไทม์ นำร่อง 2 สกุล บาท-ดอลลาร์

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จับมือ ธนาคารพัฒนาลาว หรือ LDB เปิดตัวบริการ “Krungsri-LDB Global Transfer” โอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทาง Krungsri Biz Online หรือ KBOL หนุนลูกค้ารายย่อย-ผู้ประกอบทำธุรกรรมสะดวกรวดเร็ว นำร่อง 2 สกุล ไทย-บาท และดอลลาร์สหรัฐ

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารพัฒนาลาว (LDB) เปิดตัวบริการ “Krungsri-LDB Global Transfer” โอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทาง Krungsri Biz Online (KBOL) ให้กับทั้งลูกค้ารายย่อยและผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว และสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ให้การโอนเงินระหว่างไทยและสปป. ลาวสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น

สำหรับ Krungsri-LDB Global Transfer เป็นการพัฒนานวัตกรรมการโอนเงินโดยการนำเอาการเชื่อมต่อ Application Programming Interface หรือ API มาประยุกต์ใช้กับการทำธุรกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศสองธนาคารเป็นครั้งแรก นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของการพัฒนานวัตกรรมการโอนเงินของกรุงศรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กรุงศรีเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการโอนเงินระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ บริการ Krungsri-LDB Global Transfer ผ่าน KBOL จะรองรับการโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโดยตรงตามสกุลเงินที่รับโอนมา โดยไม่มีการใช้อัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งในเฟสแรกจะรองรับ 2 สกุลเงิน คือ ไทยบาท (THB) และเหรียญสหรัฐฯ (USD) และคาดว่าจะสามารถรองรับสกุลเงินอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต โดยลูกค้าสามารถโอนเงินผ่านบริการ Krungsri-LDB Global Transfer ผ่านช่องทาง Krungsri Biz Online (KBOL) สำหรับบริการโอนเงินจากไทยไปลาว ได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นปี 2563 นี้

Advertisment