“MINT” ทุ่ม 1.9 พันล้านบาท ลงทุนโรงแรมตีตลาดยุโรป

บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ “MINT” แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อเดือน พ.ย.2562 ได้มีมติให้บริษัทดำเนินการเจรจาเพื่อลงทุนในบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม ซึ่งบัดนี้บริษัทได้บรรลุข้อตกลงแล้ว โดย NH Hotel Group S.A. และบริษัทย่อย (ผู้ซื้อ) เข้าถือหุ้น 100% ในบริษัท Roco Hospttality Group S.r.l., New York Palace และ AGAGA s.r.o. เพื่อสิทธิในการทำข้อตกลงระยะยาวในอสังหาริมทรัพย์ของ Murdelux S.a.r.l (ผู้ขาย) โดย NH จะดำเนินธุรกิจโรงแรมด้วยเครื่องหมายการค้า ความรู้ โปรแกรมความภักดีและทรัพย์สินอื่น ๆของตนเอง

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวมีมูลค่า 52.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.9 พันล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์อนันตราให้เป็นที่รู้จักในยุโรป ตอกย้ำความเป็นผู้นำของ NH ในตลาดโรงแรมในประเทศอิตาลี และครองตำแหน่งทางการตลาดในประเทศฝรั่งเศสและในเมืองหลวงหลักของยุโรปตะวันออก

สำหรับ NH Hotel Group S.A. มี MHG Continental Holding (Singapore) Pte. Ltd. ถือหุ้น 94.1% ซึ่ง MHG Continental Holding (Singapore) Pte. Ltd. ถือหุ้นโดย MHG International Holding (Singapore) Pte. Ltd. 100% ขณะที่ MHG International Holding (Singapore) Pte. Ltd. ถือหุ้น 100% โดยบริษัท ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป จำกัด

ส่วนบริษัท ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป จำกัด มี MINT ถือหุ้น 27.8% และ ถือหุ้นโดยบริษัทย่อย คือ บริษัท ไมเนอร์ โกลบอล โซลูชั่นส์ อีก 72.2% ซึ่งบริษัท ไมเนอร์ โกลบอล โซลูชั่นส์ดังกล่าว ถือหุ้นโดย MINT 100%