‘กรุงศรี’ เปิดช่องทางสมัครบัตรเครดิตผ่านแอป ‘UCHOOSE’ ได้แล้ว

‘กรุงศรี คอนซูมเมอร์’ ให้บริการสมัครบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อออนไลน์ ผ่านแอป ‘UCHOOSE’ ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรใหม่ผ่านแอปฯ แตะ 24,000 รายในไตรมาสแรกปีหน้า

นายอธิป ศิลป์พจีการ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล พร้อมให้บริการสมัครบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Lending) ที่สามารถพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม NDID (National Digital ID)

โดยลูกค้าสามารถสมัครได้ง่าย ๆ ด้วยโมบายแอปพลิเคชัน ‘ยูชูส (UCHOOSE)’ เพื่อสมัครขอใช้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้ครบทุกแบรนด์บัตร ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเพิ่มช่องทางให้บริการสินเชื่อใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นจำนวนผู้ขอสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในไทยให้เพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถดำเนินการผ่านระบบดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น การนำระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่านแพลตฟอร์ม NDID เข้ามาใช้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยจากการนำเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ที่น่าเชื่อถือเข้ามาใช้ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาแสดงตนที่สาขาและลดการกรอกข้อมูลซ้ำซ้อน โดยภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าจะมียอดผู้ขอสมัครใช้บัตรใหม่ผ่านแอปยูชูส 24,000 ราย

สำหรับลูกค้าที่สนใจสมัครบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ สามารถตรวจสอบความพร้อมด้วยการประเมินคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร เช่น มีอายุ 20 ปีขึ้นไปและมีสัญชาติไทย เคยทำการยืนยันตัวตนดิจิทัลผ่าน NDID กับ ธนาคารพาณิชย์ที่ได้รับอนุญาต ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารทหารไทย

โดยเตรียมเอกสารสมัครบัตร ได้แก่ บัตรประชาชนและเอกสารแสดงรายได้ จากนั้นเข้าแอปยูชูสเพื่อกดสมัครอย่างง่ายดายด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยไปที่เมนู ‘ยูคาร์ด (UCard)’ แล้วทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

1. กดเลือกผลิตภัณฑ์ ยอมรับเงื่อนไข และสแกนบัตรประชาชนตัวจริง

2. ยืนยันตัวตนทางดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม NDID (หากยังไม่ได้ทำการยืนยันตัวตนสามารถทำได้ผ่านธนาคารทั้ง 5 แห่งข้างต้น)


และ 3.อัพโหลดเอกสารการสมัครและสแกนใบหน้า ข้อมูลเพิ่มเติม www.firstchoice.co.th/th/online-services/UCHOOSE-ApplyUCard/Slide-(1)/3833