ออมสิน แจงข่าวกรณีพนักงานขึ้นเสียงใส่ลูกค้าที่มาถอนเงิน

ออมสิน

ธนาคารออมสินรายงานว่า ตามที่ปรากฏคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเหตุการณ์พนักงานธนาคารออมสิน ให้บริการลูกค้าที่มาถอนเงินโดยผู้ถ่ายคลิป ระบุความเห็นส่วนตัวว่าพนักงานพูดไม่มีหางเสียงและเสียงดังกับลูกค้านั้น ธนาคารออมสินไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงดังนี้

1) ลูกค้าท่านที่ปรากฏในคลิปที่ถูกถ่ายนั้น ได้เข้ามาใช้บริการที่สาขาห้วยขวาง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 โดยแจ้งความประสงค์ขอถอนเงินสดจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำของสาขา และมีความคุ้นเคยกันดีกับพนักงาน โดยทางครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงานสาขาช่วยระมัดระวังให้ด้วยหากลูกค้ามาถอนเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และป้องกันการถูกหลอกลวง ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจำกัดในการได้ยินและความข้าใจ การสนทนากันจึงเสียงดังกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารของธนาคารออมสินเขต และผู้จัดการสาขาห้วยขวาง เข้าเยี่ยมเยียนและทำความข้าใจกับลูกค้า ซึ่งจากการพูดคุยกัน ลูกค้าเองจำไม่ได้ว่าไปที่สาขาในวันดังกล่าว และไม่ได้ติดใจใด ๆ ต่อการให้บริการของธนาคาร

2) สำหรับกรณีที่ลูกค้าประสงค์ถอนเงินสดจำนวนมาก จำเป็นต้องแจ้งกับธนาคารล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขาธนาคารมีการสำรองเงินสดเพื่อให้บริการลูกค้าทำธุรกรรมแต่ละวันในวงเงินจำกัด และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ธนาคารได้กำชับพนักงานให้ระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดในการให้บริการลูกค้า โดยขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกระดับของธนาคาร จึงขออภัยอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้