ซีอีโอเครือไทยฯ แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ เร่งแก้ความขัดแย้งบริษัทในเครือเจ้าสัวเจริญ

ซีอีโอ “เครือไทยฯ” แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ เร่งแก้ประเด็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัทในเครือเจ้าสัว “เจริญ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2564 นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TGH แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าแผนการขจัดความขัดแย้งทางผลประโยชน์กับ บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ INSURE

โดยอ้างอิงแบบรายงานผลการซื้อหลักทรัพย์ วันที่ 19 พ.ค. 2563 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด

หลักทรัพย์ ซึ่ง TGH ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน INSURE ผ่านบริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 และยื่นแบบรายงานผลการเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ INSURE เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2563 ทำให้บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 75.06 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ INSURE

แม้ว่าประเด็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ ระหว่างบริษัท และ INSURE ยังมีอยู่ แต่บริษัทมีความประสงค์ให้การดำเนินงานเกิดความโปร่งใสและเป็นการป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างกัน บริษัทในฐานะบริษัทแม่จะยึดมั่น สนับสนุน ส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส อิสระ และเป็นธรรม ปราศจากความขัดแย้งทางผลประยชน์และการใช้ข้อมูลความลับทางการค้าอันมิชอบด้วยกฎหมาย จรรยาบรรณและจริยธรม รวมถึงพิจารณามาตรการ และหรือแนวทางการดำเนินงานอื่น ๆ เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในกิจการอย่างสมบูรณ์ เป็นไปตามหลักเกณฑ์การดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ประเทศไทย ซึ่งบริษัทจะเรียนแจ้งความคืบหน้าให้นักลงทุนทราบในลำดับถัดไป