ลงทะเบียนเราชนะ “ผู้ป่วยติดเตียง” ให้คนดูแลดำเนินการแทนได้

มาตรการ “เราชนะ” จัดหน่วยเคลื่อนที่บริการ “ผู้สุงอายุ-ผู้พิการ” ลงทะเบียน “ผู้ป่วยติดเตียง” มอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกระทรวงการคลังเปิดให้ลงทะเบียนมาตรการ “เราชนะ” ด้วยบัตรประชาชน สำหรับผู้ไม่มี “สมาร์ทโฟน” หรือไม่สามารถเข้าถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2564 ที่สาขาธนาคารกรุงไทย

ล่าสุด ที่เฟซบุ๊กเพจ ไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความระบุว่า กระทรวงการคลัง ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ธนาคารกรุงไทยสาขาในพื้นที่ และอาสาสมัครระดับหมู่บ้านทั่วประเทศ ได้อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้กับ “ผู้สูงอายุ” หรือ “ผู้พิการ” โดยจัดหน่วยเคลื่อนที่รับลงทะเบียน

กรณี “ผู้ป่วยติดเตียง” ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ สามารถให้ผู้ดูแล หรือสมาชิกในครอบครัว ช่วยลงทะเบียนให้ได้ในชื่อผู้ป่วยนั้น ๆ 

วันรับเงิน

สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์จากการลงทะเบียนผ่าน “บัตรประชาชน” จะได้รับเงินงวดแรก วันที่ 5 มีนาคม จำนวน 4,000 บาท และได้รับเงินงวดถัดไป วันที่ 12, 19, 26 มีนาคม 2564 งวดละ 1,000 บาท รวมเงินที่จะได้รับทั้งสิ้น 7,000 บาท

การใช้จ่ายเงินผ่าน “บัตรประชาชน”

ส่วนการใช้เงินในสิทธิ “เราชนะ” สามารถใช้จ่ายผ่าน “บัตรประชาชน” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการได้ที่

  • ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น
  • ร้านค้าคนละครึ่ง
  • ร้านค้าเราชนะ