SABUY-III ทุ่มเงินซื้อหุ้น “Shipsmile” ขยายธุรกิจไปรษณีย์-ขนส่ง

“SABUY-III” ทุ่มเงินรวม 175 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นบริษัท “เอ.ที.พี.เฟรนด์ เซอร์วิส” (Shipsmile) รวมกัน 50% ลุยขยายธุรกิจไปรษณีย์-ขนส่ง

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จํากัด (มหาชน) หรือ III แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นในบริษัท เอ.ที.พี.เฟรนด์ เซอร์วิส จํากัด (Shipsmile) จํานวน 10,200 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 30% ของจํานวนหุ้นที่ออกและจําหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Shipsmile ในราคาไม่เกิน 105 ล้านบาท โดยเข้าทําสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างผู้ถือหุ้นเดิมของ Shipsmile ได้แก่ บริษัท แฟลช มันนี่ จํากัด ในฐานะผู้ขาย และบริษัทในฐานะผู้ซื้อ

ขณะเดียวกันทางบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ได้แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ก็ได้มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญ Shipsmile ในสัดส่วน 20% จากผู้ถือหุ้นเดิมในมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 70 ล้านบาท

ทั้งนี้ Shipsmile ประกอบธุรกิจในรูปแบบการขายแฟรนไชส์ให้ผู้ประกอบการในการให้บริการทั้งงานไปรษณีย์ ปัจจุบันมีจํานวนมากกว่า 1,500 สาขา ในการขนส่งพัสดุ และเป็นจุดรวบรวมการขนส่งพัสดุภายในประเทศจากบริษัทขนส่งชั้นนํา เช่น แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash) ไปรษณีย์ไทย และ DHL เป็นต้น และเป็นตัวแทนการขายประกันภัย พ.ร.บ. ภาษี จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระบิล จำหน่ายกล่องพัสดุไปรษณีย์ และศูนย์ถ่ายเอกสารครบวงจร

ซึ่งประโยชน์เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์ในการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะการขยายจุดรับชำระเงิน บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการ POS และยังอาจรวมไปถึงการให้บริการโอนเงินการเพิ่มจุดเติมเงิน ช่องทางการขยายธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติการให้บริการให้กับธนาคารพาณิชย์ เช่น การรับฝากถอน เป็นต้น