“นิ่มซี่เส็ง” ร่วมทุน GCAP รุกทำธุรกิจลีสซิ่ง ต่อยอดกิจการขนส่ง

“นิ่มซี่เส็ง” ร่วมทุน บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP รุกทำธุรกิจลีสซิ่ง ต่อยอดกิจการขนส่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนร่วมกับบริษัท นิ่มซอฟท์ จำกัด

โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล จำกัด เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2564 เพื่อให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท

ทั้งนี้ GCAP จะถือหุ้นบริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล ในสัดส่วน 49% ส่วนบริษัท นิ่มซอฟท์ จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดยมีคณะกรรมการบริษัท จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายชินเวศ สารสาส 2.นายสเปญ จริงเข้าใจ และ 3) นายชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์

นอกจากนี้ วันเดียวกันนี้ GCAP ยังแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงมติบอร์ดบริษัทที่อนุมัติให้ นายสเปญ จริงเข้าใจ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กรรมการ และ เลขานุการคณะกรรมการของบริษัท เนื่องจากต้องย้ายไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท สบายใจมันนี่ จำกัด ที่ GCAP ถือหุ้นสัดส่วน 51% และ บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล ถือหุ้นในสัดส่วน 49% โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.2564

พร้อมกันนี้ บอร์ด GCAP ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายอนุวัตร โกศล ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และ กรรมการของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2564