เครือ BTS ผนึก AEONTS ตั้ง “แรบบิท แคช” ปล่อยสินเชื่อบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

ภาพ pixabay

เครือ BTS ผนึก AEONTS ตั้งบริษัท “แรบบิท แคช” รุกปล่อยสินเชื่อบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2564 บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ บริษัทบีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ BSSH และ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ “บริษัท แรบบิท แคช จำกัด” ขึ้นเพื่อให้บริการสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ภายใต้แบรนด์ “Rabbit Cash”

ทั้งนี้ บริษัท แรบบิท แคช มีทุนจดทะเบียน 800 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 8 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท โดย BSSH จะถือหุ้นในสัดส่วน 77%, AEONTS ถือหุ้นในสัดส่วน 18% และ HUMAN ถือหุ้นในสัดส่วน 5%

สำหรับ BSSH เป็นบริษัทย่อยของบริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 90% ขณะที่ VGI ถือหุ้นใหญ่โดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ BTSC ในสัดส่วน 29.66% และ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS สัดส่วน 21.50%

บริษัทคาดว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะเป็นการผนึกกำลังระหว่างบริษัท HUMAN และ AEONTS เพื่อพัฒนาการให้บริการสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้าและช่วยส่งเสริมการดูแลพนักงานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยการให้พนักงานสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือในกรณีที่ลูกค้าต้องการช่วยเหลือพนักงานที่มีหนี้สินส่วนตัวที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง ก็สามารถให้พนักงานได้รับทราบข้อเสนอของบริษัทร่วมทุน

และหากพนักงานผู้นั้นสนใจก็สามารถศึกษารายละเอียดได้จากระบบของบริษัทฯ และสามารถสมัครขอสินเชื่อได้จากระบบของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อมต่อกับระบบสินเชื่อของบริษัทร่วมทุนทำให้ทราบผลการอนุมัติในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งระบบของบริษัทยังสามารถชำระคืนเงินผ่อนชำระได้โดยตรงจากเงินเดือนของพนักงาน หากพนักงานยินยอมให้ระบบหักเงินเดือนเพื่อคืนเงินผ่อนชำระดังกล่าว