GULF ยื่นเอกสารซื้อหุ้น INTUCH-ADVANC ต่อ ก.ล.ต. ดีเดย์เริ่มทำคำเสนอซื้อ 29 มิ.ย.นี้

“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี” ยื่นคำเสนอซื้อหุ้น “INTUCH-ADVANC” ต่อ ก.ล.ต. ดีเดย์เริ่มทำคำเสนอซื้อ 29 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า บริษัทได้พิจารณาแล้ว เห็นสมควรว่าบริษัทมีความพร้อมในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC แล้ว

โดยจะยื่นเอกสารคำเสนอซื้อต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 28 มิถุนายน 2564 และ จะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ใน INTUCH ในวันที่ 29 มิถุนายน 2564
ขณะที่ INTUCH และ ADVANC ก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ รับทราบกรณีดังกล่าว พร้อมทำหนังสือแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ทาง GULF ได้แจ้งรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่อนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ INTUCH โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (conditional voluntary tender offer) และ/หรือโดยการซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือวิธีอื่นใด รวมถึงการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ ADVANC ซึ่งเข้าข่ายเป็นการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3/4 ของจำนวนเสียง