GULF-INTUCH-ADVANC เปิดตลาดหุ้นร่วงยกแผง

หุ้นร่วง

ราคาหุ้น “GULF-INTUCH-ADVANC” เปิดตลาดร่วงยกแผง มาตรการรัฐกดดันตลาด “บล.กสิกรไทย” ชี้ ADVANC ราคาหุ้นปรับลงตามภาวะเศรษฐกิจไม่ดี-ยิ่งปิดเมืองคนรากหญ้าลำบากฐานลูกค้าใหญ่เอไอเอส ส่วน INTUCH ราคาย่อตัวลงมาเหมาะสมกับราคาเทนเดอร์

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (INTUCH) โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) โดยสมัครใจ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และ ADVANC แล้ว โดยบริษัทจะยื่นเอกสารคำเสนอซื้อในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ INTUCH และ ADVANC ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันนี้ และจะเริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ในทั้งสองบริษัทฯ ดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 29 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

นายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เบื้องต้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวยังไม่ได้แจ้งจำนวนวันที่ชัดเจน แต่ตามที่ GULF เคยแจ้งให้กับหลักทรัพย์ตั้งใจจะให้ซื้อหุ้นเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ค. 64 ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่าเงื่อนไขของสำนักงาน ก.ล.ต. กำหนดต้องใช้เวลาทำคำเสนอซื้อทั้งหมดกี่วัน อย่างน้อย 30 วัน หรือ 45 วัน

ส่วนราคาหุ้นที่ย่อตัวลง GULF, INTUCH, ADVANC ที่ย่อตัวลงวันนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวะตลาดหุ้นไทยโดยรวมถูกกดดันจากมาตรการรัฐและยอดผู้ติดเชื้อโควิด ขณะที่ราคาหุ้น INTUCH ซึ่งเกินระดับ 65 บาท ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผล เพราะว่าราคาเทนเดอร์อยู่ที่ 65 บาท ประกอบกับมีข่าวลือว่า Singtel (บริษัทด้านโทรคมนาคมของสิงคโปร์) จะมาซื้อสู้ แต่ไม่เห็นด้วย ดังนั้นราคาที่ย่อตัวลงมาก็เหมาะสม เพราะราคาไม่ได้ลงมากมาย

ส่วน ADVANC ราคาหุ้นปรับตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจไม่ดี และยิ่งปิดเมืองคนรากหญ้าลำบาก ซึ่งเป็นฐานลูกค้าใหญ่ของเอไอเอส