คนละครึ่ง เงินเข้าแอปเป๋าตัง 1,500 บาท ใช้จ่ายได้แล้ว เริ่มวันนี้

คนละครึ่ง

กระทรวงการคลังโอนเงินคนละครึ่งงวดแรก 1,500 บาท เข้าแอปเป๋าตังแล้ว สามารถใช่จ่ายได้ตั้งแต่ 06.00-23.00 น. ของทุกวัน

วันที่ 1 กรฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากกระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 บนเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com จำนวน 31 ล้านสิทธิ์ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากภาครัฐ ที่เป็นการใช้จ่ายแบบ Co-pay โดยรัฐช่วยจ่ายวันละ 150 บาท ผ่านกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ของแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จำนวน 31 ล้านสิทธิ์นั้น

ในวันนี้ ตั้งแต่ 06.00-23.00 น. ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแล้ว กระทรวงการคลังจะโอนเงิน โครงการคนละครึ่งเฟส 3 เข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยรอบแรกจะโอนก่อน 1,500 บาท เพื่อใช้จ่ายระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย. ซึ่งประชาชนจะใช้สิทธิ์ในส่วนของรัฐได้ไม่เกิน 150 บาท/วัน ขณะที่ รอบสองจะโอนเงินให้วันที่ 1 ต.ค. อีก 1,500 บาท เพื่อใช้เดือน ต.ค.- ธ.ค. 64 รวมเป็น 3,000 บาทตลอดโครงการ

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่ได้รับข้อความที่ระบุว่า ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิ์ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64 หากเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง แล้วขึ้นข้อความว่าไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ ขอให้อัพเดทแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนเข้าใช้งาน

เมื่ออัพเดตแอปเป๋าตังเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบันแล้ว จะได้รับข้อความ โครงการคนละครึ่ง สามารถใช้ได้ 1 ก.ค. 64 “แต่หากอัพเดตเวอร์ชั่นเป๋าตังแล้วพบข้อความ กรุณายืนยันตัวตนเพิ่มเติมเพื่อใช้สิทธิ์โครงการ ขอให้ไปยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (ดิปชิป) กับธนาคารกรุงไทย ด้วยการนำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของกรุงไทย หรือยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน สามารถเหลือสิทธิ์ ลงทะเบียนได้อีก 2,281,458 สิทธิ์ (ณ เวลา 10.37 น.) ซึ่งการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ มีขั้นตอนการลงทะเบียนดังนี้

ขั้นตอนการลงทะเบียน

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง (คลิกที่นี่) เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ
  • กดปุ่มสีเหลืองที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์”
  • กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน” (คลิกที่นี่)
  • จะพบกับแถบข้อความที่ระบุว่า “หากท่านได้รับสิทธิ์และมีการใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ท่านจะไม่ได้รับสิทธิในการเข้าร่วมมาตรการช้อปดีมีคืน”
  • หากยอมรับเงื่อนไขให้เลือกปุ่มสีฟ้า ที่ระบุว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิ์”
  • อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์
  • กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน