MENA ปิดซื้อขายวันแรก 2.48 บาท ราคาเหนือจอง 106.67%

MENA หุ้นน้องใหม่กลุ่มโลจิสติกส์ เข้าซื้อขายวันแรกใน SET ด้วยราคาปิดตลาดอยู่ที่ 2.48 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 106.67% จากราคา IPO 1.20 บาทต่อหุ้น

วันที่ 7 กรกฎาคม 2564  บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยราคาหุ้นเปิดตลาดอยู่ที่ 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 33.33% จากราคาไอพีโอที่กำหนดไว้หุ้นละ 1.20 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันราคาหุ้นปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 2.82 บาท และปิดตลาดราคาหุ้นอยู่ที่ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท คิดเป็น 106.67% มูลค่าซื้อขาย 7,434 ล้านบาท

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า หุ้น MENA เข้าซื้อขายวันแรกใน SET อย่างน่าประทับใจ สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจโลจิสติกส์น้องใหม่ ที่มีแผนขยายการเติบโตอย่างชัดเจน รวมทั้งจุดเด่นในการบริหารจัดการรถมิกเซอร์ และรถเทรลเลอร์ รวมกันกว่า 600 คัน และมีพนักงานจัดส่งกว่า 500 คน ทำให้แม้ในสถานการณ์วิกฤตในช่วงโควิด แต่ MENA ยังสามารถบริหารจัดการรถ พร้อมรับโอกาสในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะมีความต้องการรถขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เนื่องจากงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่เป็นงานสัญญาระยะยาว และเดินหน้าส่งมอบตามกำหนด  ซึ่งหากเป็นไปตามแผน จะสนับสนุนการเติบโตในปี 2564 ให้ MENA เติบโตทั้งรายได้และกำไร เมื่อเทียบกับปี 2563 MENA มีรายได้รวม 614.9 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.8 ล้านบาท และประเมินแนวโน้มครึ่งปีแรก เติบโตขึ้นตามเป้าหมาย

ภายหลังจากการระดมทุนจะสนับสนุนให้บริษัทมีศักยภาพที่แข็งแกร่งขึ้นและเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ต่อยอดธุรกิจ โดยบริษัทยังอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรอีกราว 3-4 โปรเจ็กต์ ในการขยายบริการด้านขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าเฉพาะทาง และสินค้าอุปโภคบริโภค คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ประกอบกับ ภาพรวมงานก่อสร้าง รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศที่มีทิศทางที่ดี สนับสนุนให้ปี 2565 จะเป็นปีที่ MENA สามารถสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นได้

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า MENA เข้าซื้อขายใน SET เป็นวันแรกได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ สะท้อนการเป็นหุ้นในกลุ่มโลจิสติกส์ที่กำลังมีการเติบโตอย่างชัดเจน ตามแผนการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานที่มีความต้องการรถขนส่งอย่างต่อเนื่อง และการขยายธุรกิจเตรียมพร้อมรับโอกาสในอนาคต