“อลิอันซ์ อยุธยา” จ่ายเคลมผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้ว 140 ราย แพ้วัคซีน 600 เคส

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดตัวเลขจ่ายเคลมโควิด-19 แล้วเกือบ 500 ล้านบาท กว่า 8,340 เคส  เผยในจำนวนดังกล่าว 7,600 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด ขณะที่ประมาณ 600 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 140 เคส มาจากการเสียชีวิต ยืนยันให้ความคุ้มครองลูกค้าทุกราย 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางความกังวลที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 และการให้ความคุ้มครองของธุรกิจประกัน  อลิอันซ์ อยุธยา ขอยืนยันความแข็งแกร่งของบริษัทที่พร้อมจะยืนหยัดเคียงข้างเพื่อคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต พิสูจน์ด้วยตัวเลขการจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้จ่ายเคลมรวมไปแล้วกว่า 8,340 เคส เป็นเงินรวมกว่า 490 ล้านบาท

โดยประมาณ 7,600 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด-19 และประมาณ 600 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 140 เคส มาจากการเสียชีวิต โดยบริษัทยังคงยืนยันความแข็งแกร่งของบริษัท พร้อมให้ความคุ้มครองตามพันธสัญญาที่บริษัทให้ไว้กับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ทุกราย อย่างไรก็ตาม ลูกค้าผู้ถือกรรมธรรม์ของอลิอันซ์ อยุธยา ไม่เพียงได้รับความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยหรือเสียชีวิตเท่านั้น หากแต่ บริษัทยังมีบริการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกลูกค้าในช่วงนี้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ Telemedicine แบบเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ ผ่าน True HEALTH มุ่งให้บริการลูกค้าที่มีประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก มีอาการป่วยที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถปรึกษาแพทย์ผ่าน VDO Conference ซึ่งแพทย์สามารถวินิจฉัย สั่งยา ส่งถึงลูกค้าได้เลย การลดระยะเวลารอคอยให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองเร็วขึ้น กรณีที่ลูกค้ามีการซื้อสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองสุขภาพฉบับใหม่ โดย ลดระยะเวลารอคอยการเข้ารับการรักษาด้วยโรคโควิด-19 จาก 30 วันเป็น 14 วัน และสามารถใช้บริการเคลมแบบที่ลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่ายออกไปก่อน (แฟกซ์เคลม) จากเดิม ที่จะใช้สิทธิ์ได้ต้องรอ 90 วัน ลดเหลือเพียง 30 วันก็สามารถเคลมแบบไม่ต้องสำรองจ่ายได้ และการบริการเงินกู้ตามกรมธรรม์ ซึ่งอาจเป็นอีกช่องทางช่วยเหลือด้านการเงินสำหรับลูกค้าในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ได้

“อลิอันซ์ อยุธยา ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความยากลำบากของคนไทยในวิกฤตการณ์ครั้งนี้ เราจะเดินหน้ามุ่งมั่นทำตามพันธสัญญาของเราในการให้ความคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต และพร้อมจะเป็นอีกแรงขับเคลื่อนของสังคมไทย ที่จะจับมือทุกฝ่ายก้าวผ่านสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” นางสาวพัชรา กล่าว