SVT หุ้นไอพีโอน้องใหม่ เครือสหพัฒน์ เคาะซื้อขายวันแรก 5 ต.ค.

“ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี” ธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในเครือสหพัฒน์  เคาะวันซื้อขายวันแรกในตลาดหุ้น (SET) อังคารที่ 5 ต.ค. 64 เตรียมขาย IPO 200 ล้านหุ้น ราคา 2.54 บาท/หุ้น กำหนดเปิดจองซื้อ 22-23 และ 27 ก.ย.นี้

 

วันที่ 22 กันยายน 2564 นายเวทิต โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วย นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการสายงานการผลิต บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVTในเครือสหพัฒน์ และนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน SVT ร่วมลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น

โดย SVT เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 200 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.54 บาท/หุ้น กำหนดเปิดให้จองซื้อวันที่ 22-23 และ 27 กันยายน 2564 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่ม Commerce วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564

จุดเด่นของ SVT คือ เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 44% ในแง่ของจำนวนเครื่องที่ติดตั้ง ณ สิ้นปี 2563 ซึ่งถือเป็นผู้นำอันดับ1 ของประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทมีความได้เปรียบผู้ประกอบการอื่น ๆ จากการมีโรงงาน Refurbishment ที่มีศักยภาพ และทีมวิจัยที่พัฒนารูปแบบเครื่อง VM ที่หลากหลาย สามารถรองรับการให้บริการสินค้าและการชำระเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงบริษัทยังมีแผนการปรับปรุง VM ให้เป็นแบบ Smart มากขึ้น โดยคาดว่าจะช่วยตอบสนอง Lifestyle ผู้บริโภคได้ดี และนำสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ปัจจุบัน SVT มีตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติครอบคลุมพื้นที่ 26 จังหวัด และสาขา 11 แห่ง มีวัตถุประสงค์ของการระดมทุน เพื่อใช้ในการขยายการติดตั้งให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติให้ครบ 20,000 เครื่อง โดยจะเป็นเครื่องอัตโนมัติประเภทที่รองรับเงินสด และการชำระผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ 15,000 เครื่อง (ตู้ smart) ภายในปี 2566

นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 3 สาขาในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ รวมทั้งแผนการขยายไปยังธุรกิจ Franchise เพื่อขยายการให้บริการขายสินค้าผ่านตู้ครอบคลุมทั่วประเทศ