อาคเนย์ประกันภัย แถลงการณ์ ผลตรวจสอบวิศวกรรม รถเบนซ์ชนมอ’ไซค์ดับ 

อาคเนย์ประกันภัยแถลงการณ์ ผลตรวจสอบวิศวกรรม พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงค่าสินไหม

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 กรณีรถเบนซ์ชนรถจักรยานยนต์ นักศึกษาบุรีรัมย์เสียชีวิต บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมกรณีรถเบนซ์ชนกับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตที่จังหวัดบุรีรัมย์ว่า ขณะนี้บริษัทได้เตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานจากพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมผลการตรวจสอบทางวิศวกรรมเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

ทั้งนี้บริษัทขอยืนยันว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เข้าใจ และห่วงใยทุกท่านในเหตุการณ์ดังกล่าว และพร้อมดูแลทุกคนภายใต้ความถูกต้อง บริสุทธิ์ ยุติธรรม และเหมาะสมเป็นที่ตั้ง 

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2564 โดยร่องรอยความเสียหายของรถเบนซ์ บริเวณกระโปรงหน้า ล้อหน้า ประตูหน้า ส่วนรถจักรยานยนต์บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ไม่มีร่องรอยของการชนหรือเสียหายทั้งไฟท้าย บังโคลน และล้อรถจักรยานยนต์ 

รายงานข่าวระบุว่า คนขับรถเบนซ์เขียนด้วยลายมือเขาเอง เพื่อบรรยายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระหว่างขับรถมีมอเตอร์ไซค์พุ่งออกมาตัดหน้า โดยรูปภาพรถทั้งสองที่เซอเวเยอร์ของบริษัทได้ถ่ายรูปมา พบว่าร่องรอยความเสียหายของรถเบนซ์จะอยู่ทางด้านมุมซ้าย ส่วนรถมอเตอร์ไซค์จะมีร่องรอยความเสียหายเฉพาะทางแถบด้านขวา แต่บริเวณท้ายรถมอเตอร์ไซค์ไม่มีร่องรอยของการแตกหักเสียหาย 

เบื้องต้นทางบริษัทก็ขอชี้แจงข้อมูลในระดับหนึ่งก่อน โดยทางทีมสินไหมและกฎหมายได้ชี้แจงกับทีมหน่วยงานกำกับดูแลไปแล้ว