SCB ส่ง “สินเชื่อมณีทันใจ” ปล่อยกู้ร้านออนไลน์ผ่านแอปฯ Wallet@POST

สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ

“เอสซีบี ดีแบงก์” หน่วยงานด้านดิจิทัลแบงกิ้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือบริษัท ไปรษณีย์ไทย เสนอโซลูชั่นทางการเงิน “สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ” สำหรับร้านค้า สมัครง่ายผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST วงเงินอนุมัติสูงสุด 3 แสนบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียงหมื่นละ 3 บาทต่อวัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 36 เดือน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB DBANK) กล่าวว่า “ธนาคารพร้อมสนับสนุนและเคียงข้างผู้ประกอบการธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกัน เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาบริการและโซลูชั่นทางการเงินที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ในทุกการทำธุรกิจ พร้อมเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้อย่างต่อเนื่อง

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม
ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม

ล่าสุด ธนาคารได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ‘ไปรษณีย์ไทย’ ผู้ให้บริการส่งพัสดุและเป็นศูนย์กลางธุรกิจไปรษณีย์รวมถึงบริการโลจิสติกส์ สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย นำเสนอ ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ สินเชื่อของธนาคารไทยพาณิชย์ สำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น Wallet@Post ของไปรษณีย์ไทยเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และมีรายการเดินบัญชีผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ ต่อเนื่องในรอบ 3 เดือนล่าสุด

ทั้งนี้ สามารถขอ ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการทำธุรกิจ ด้วยวงเงินอนุมัติสูงสุด 300,000 บาท ผ่อนดอกเบี้ยสบาย ๆ เริ่มต้นเพียงหมื่นละ 3 บาทต่อวัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 36 เดือน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม

โดยธนาคารมุ่งหวังว่า ‘สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ’ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมสภาพคล่อง และเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายและต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ค้าออนไลน์ พร้อมช่วยเพิ่มความได้เปรียบและติดสปีดในการแข่งขันทางธุรกิจ รองรับเทรนด์การเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่นิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น”

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในการช่วยให้ผู้ค้าออนไลน์ที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ของไปรษณีย์ไทย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน ที่มีความน่าเชื่อถือ มีแหล่งที่มาที่ตรวจสอบได้ รวมทั้งมีขั้นตอนในการยื่นขอสินเชื่อที่สะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก

ปัจจุบันผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน Wallet@POST ของไปรษณีย์ไทย มีมากกว่า 300,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) รวมทั้งพนักงานออฟฟิศที่ประกอบอาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เป็นอาชีพเสริม ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ทำให้หลายคนผันตัวมีอาชีพสำรองเป็นอาชีพที่สอง ซึ่งแน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีเงินทุนสำรองในการหมุนเวียนเพื่อประกอบธุรกิจ

เราจึงเชื่อมั่นว่าสินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ ที่เตรียมเปิดให้สมัครผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@POST ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 เป็นต้นไปนั้น จะช่วยเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจในภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ ขยายโอกาสให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตได้ดียิ่งขึ้นและช่วยให้ธุรกิจของผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และผ่านพ้นช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ไปด้วยกัน”

สำหรับขั้นตอนง่าย ๆ ในการสมัคร “สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ” กับไปรษณีย์ไทย

1. กดแบนเนอร์ “สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ” บนหน้าแอปพลิเคชั่น Wallet@POST เพื่อสมัครและยินยอมให้ธนาคาร นำข้อมูลยอดรายได้จากบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเบื้องต้น

2. ธนาคารจะแจ้งผลการพิจารณาเบื้องต้นให้ลูกค้าทราบผ่าน SCB LINE Connect หรือแอป SCB EASY ภายใน 14 วันทำการ หลังจากที่ลูกค้าทำรายการและธนาคารได้รับข้อมูลจากบริษัท

3. ลูกค้าที่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้น ต้องสมัครขอสินเชื่อผ่านแอป SCB EASY โดยกรอกข้อมูลและรายละเอียด พร้อมทราบผลการอนุมัติสินเชื่อไวสุดใน 5 นาที (เงื่อนไขการอนุมัติเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)