TPCS ผนึก Bitkub ตั้งบริษัท TPCX ลุยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

คริปโท

ทีพีซีเอสเซ็นสัญญา Bitkub จัดตั้งบริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด ลุยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชน-ขุดเหมืองคริปโต-DeFi-NFT-เมตาเวิร์ส

วันที่ 22 มีนาคม 2565 บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) หรือ TPCS ผู้ดำเนินธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท B2B และ B2C ในหลากหลายหมวดหมู่อุตสาหกรรม ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ของ Bitkub Chain จากจำนวนทั้งหมด 11 บริษัท โดยได้เซ็นสัญญากับบริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด หรือ “Bitkub” ในเดือนพฤษภาคม 2564

ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับ TPCS ที่ได้ร่วมเซ็นสัญญากับทาง Bitkub เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานบล็อกเชนบนภาคธุรกิจจริง TPCS จึงได้จัดตั้งบริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (TPCX) และได้เข้าร่วมเซ็นสัญญาร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ของ Bitkub Chain ด้วยเช่นกันโดยมีประกาศอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

นายกรวิชญ์ ณรงคนานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพีซีเอกซ์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทใหม่ว่า TPCX ถูกจัดตั้งมาเพื่อการเติบโตแบบ Exponential Growth ผ่านการเป็นผู้ให้บริการธุรกิจด้าน สินทรัพย์ดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ เอเยนซี่ด้านการตลาดและโฆษณา

โดยมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 50 ล้านบาท และเพื่อให้ TPCX ก้าวเป็นผู้นำในการผสมผสานโลกการตลาด และโลกสินทรัพย์ดิจิทัล เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

TPCX จึงได้เริ่มลงทุนเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ของ Bitkub Chain เพิ่มขึ้นจากเดิมอีกหนึ่งบริษัท เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงระบบฉันทามติ (Consensus Algorithm) ของ Bitkub Chain ที่กำลังจะเปลี่ยนจาก Proof of Authority (PoA) ไปสู่ Proof of Staked Authority (PoSA) ในเร็ววันนี้

“นอกจากนี้ TPCX ยังมีความสนใจและกำลังศึกษาลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนด้านอื่น ๆ อาทิ การขุดเหมืองคริปโต (Mining), ระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง (Decentralized Finance หรือ DeFi), สินทรัพย์ที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Non-Fungible Token หรือ NFT), จักรวาลนฤมิต (Metaverse) และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าอีกด้วย” นายวิชญ์กล่าว