สลากกินแบ่ง 80 บาท ขายผ่านแอปเป๋าตัง พ.ค.นี้ เปิดขั้นตอนการซื้อ

สลากกินแบ่งรัฐบาล เป๋าตัง

เปิดขั้นตอนการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ราคา 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มเดือนพฤษภาคม 2565

วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคา 80 บาท ปัจจุบันสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ออกโครงการสลาก 80 เพื่อจำหน่ายราคาไม่เกิน 80 บาทต่อฉบับ โดยมีการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งปัจจุบัน เฟสแรก มีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 78 จุด และขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินหน้า เฟส 2 ซึ่งจะเปิดให้จำหน่ายช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคม 2565 สำนักงานสลากฯ ยังมีเป้าหมายพัฒนาแพลตฟอร์มเปิดจำหน่ายสลาก (Digital Lottery) บนแอปเป๋าตัง ในราคา 80 บาทต่อฉบับ โดยจะใช้วิธีการสแกนสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวจริง แล้วนำไปโพสต์ขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งเป็นมาร์เก็ตเพลซของสำนักงานสลากฯ เอง เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายสลากให้ผู้ได้รับโควตาสลาก

แต่ผู้ค้าจะต้องขายในราคาไม่เกิน 80 บาทต่อฉบับ และเมื่อทำการซื้อขายสลาก ผู้ซื้อจะมีเอกสารหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมภาพสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการซื้อสลากผ่านแอปเป๋าตัง “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมตัวอย่าง ขั้นตอนการซื้อขายสลาก ที่ทางสำนักงานสลากฯ อยู่ระหว่างการพิจารณา มาให้ติดตาม ดังนี้

ซื้อสลากกิบแบ่งรัฐบาลผ่านเป๋าตัง ซื้อสลากกิบแบ่งรัฐบาลผ่านเป๋าตัง ซื้อสลากกิบแบ่งรัฐบาลผ่านเป๋าตัง ซื้อสลากกิบแบ่งรัฐบาลผ่านเป๋าตัง

ซื้อสลากกิบแบ่งรัฐบาลผ่านเป๋าตัง