สลากชงบอร์ด 28 เม.ย.นี้ ขายลอตเตอรี่บนแอป “เป๋าตัง” ต้นเดือน มิ.ย.

สลากกินแบ่งรัฐบาล เป๋าตัง

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชงบอร์ด 28 เม.ย.นี้ ขายลอตเตอรี่บนแอป “เป๋าตัง” ต้นเดือน มิ.ย.65 พร้อมร่วมมือกับตำรวจจับคนขายเกินราคา 80 บาท เร่งตรวจโควตาผู้ค้าที่ขายให้แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อนำไปสู่การตัดสิทธิ

วันที่ 27 เมษายน 2565 นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ดสลากวันที่ 28 เม.ย.นี้ สำนักงานสลากฯจะนำผลการทดลองการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลรายงานให้บอร์ดได้รับทราบถึงปัญหาอุปสรรค และไทม์ไลน์ในการเปิดให้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง รวมถึงจำนวนสลากที่จะนำมาจำหน่ายใบละราคา 80 บาท หลังจากนั้น จะเปิดจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังสำหรับสลากงวดวันที่ 16 มิ.ย. 65 ซึ่งจะมีการเปิดจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.65 เป็นต้นไป

“ขอยืนยันว่าสำนักงานสลากฯ ยึดเอาผู้ซื้อสลากเป็นที่ตั้งว่าต้องซื้อสลากได้ในราคาใบละ 80 บาท ดังนั้น จึงพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้มีการจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท ส่วนกรณีที่มีการจำหน่ายเกินราคา 80 บาทนั้น สำนักงานสลากฯได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบจับกุมอย่างเข้มงวดแล้ว ขณะเดียวกัน ต้องขอความร่วมมือจากผู้ได้รับโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยว่า เมื่อรับสลากไปในราคาใบละ 70.40 บาทไปแล้ว ก็ควรจะนำไปจำหน่ายให้ประชาชนหรือผู้ซื้อในราคา 80 บาท ตามที่สำนักงานสลากฯกำหนดกติกาไว้ด้วย”

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจตรวจค้นสลากกินแบ่งรัฐบาลของแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ขายเกินราคาแล้วนั้น สำนักงานสลากฯ​จะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เป็นของกลางว่าเป็นของผู้ได้รับโควตารายใด เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบการตัดสิทธิโควตาต่อไป เนื่องจากไม่ทำตามเงื่อนไขกติกาของการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

ทั้งนี้ ได้มีการระบุไว้ชัดเจนตอนเซ็นสัญญากับสำนักงานสลากฯแล้วว่า เมื่อได้รับสิทธิโควตาสลากกินแบ่งแล้ว จะทำตามกติกาทุกประการ จะไม่ขายเกินราคา จะไม่นำไปขายพ่วงหรือขายต่อ ดังนั้น เมื่อมีการนำไปขายพวง ขายต่อ และขายเกินราคา เมื่อตรวจสอบพบก็ต้องตัดโควตา เพื่อนำโควตาที่ได้ไปจัดสรรให้ผู้ที่มีสิทธิต่อไป