แบงก์กรุงเทพ-ฮั่วเซ่งเฮง ชวนออมทองผ่านแอป GOLD NOW เริ่มต้นแค่พันบาท

ทองคำ-ทองแท่ง-GOLD
FILE PHOTO : SEBASTIAN DERUNGS / AFP

ธนาคารกรุงเทพ ต่อยอดความร่วมมือกับ ฮั่วเซ่งเฮง รุกตลาดนักลงทุนยุคใหม่ ออมทองง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น GOLD NOW ตัดผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพได้ทันที เลือกฟีเจอร์ “ออม NOW” เริ่มต้นออมสบาย สตาร์ตแค่ 1,000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกรรมช่วง 27 เม.ย.-31 ต.ค. นี้

วันที่ 27 เมษายน 2565 นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์การเติบโตในปี 2565 โดยมุ่งนำเสนอบริการทางการเงินเพื่อช่วยต่อยอดและบริหารความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแนะนำรูปแบบการลงทุนใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับทิศทางของตลาดและกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันมีความสนใจด้านการเงินการลงทุนมากขึ้น พร้อมเปิดรับและเรียนรู้กับการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะการลงทุนผ่านทองคำ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ธนาคารกรุงเทพจึงได้ร่วมกับฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะผู้นำตลาดทองคำ ต่อยอดความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อพัฒนาบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ความสนใจในการลงทุนทองคำและออมทองออนไลน์ ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซื้อ ขาย ออมทอง ง่าย ทำได้แบบเรียลไทม์ ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน สามารถลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชั่น “GOLD NOW”ได้ตั้งแต่ 5 บาททองคำ และไม่ต้องวางหลักประกัน หรือเงินน้อยก็ลงทุนได้ เริ่มต้นออมทองเพียง 1,000 บาท

ด้วยฟีเจอร์ “ออม NOW” โดยมีจุดเด่นที่ความสะดวกรวดเร็ว สามารถเปิดบัญชีลงทุนผ่านระบบสแกนใบหน้า และเริ่มต้น ซื้อ ขาย ออมทองได้ทันที และเลือกรับเป็นทองคำแท่งได้จริง ทั้งยังสะดวกสบายเพราะสามารถทำรายการผ่านช่องทางดิจิทัลได้ทุกที่ เพียงผูกบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพสำหรับธุรกรรมการซื้อ-ขายทองคำ รวมถึงลูกค้าใหม่ก็สามารถเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ได้เช่นเดียวกัน

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ลงทุนทองคำผ่านแอปพลิเคชั่น “GOLD NOW” โดยผูกเข้ากับบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพ ฟรี! ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระค่าทองคำ ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน-31 ตุลาคม 2565

“ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารที่ให้บริการด้านการเงินอย่างมีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็นอีกหนึ่งโฟกัสสำคัญที่ต้องการทำตลาดนี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมจะให้บริการทางการเงินต่อเนื่อง รวมถึงการนำเสนอการลงทุนรูปแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยต่อยอดความมั่งคั่งให้ลูกค้า

ขณะเดียวกันธนาคารยังได้รับความร่วมมือที่ดีจาก “ฮั่วเซ่งเฮง” พันธมิตรที่ทำธุรกิจร่วมกันมายาวนาน และต่อยอดความร่วมมือระหว่างกันมาตลอด รวมถึงบริการผ่าน “GOLD NOW” ในครั้งนี้ ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ทางการเงินการลงทุนที่ดี เป็นทางเลือกที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการสำหรับลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่ได้อย่างแน่นอน” นายชาญศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพและฮั่วเซ่งเฮง ได้มีความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินการลงทุนผ่านทองคำ โดยก่อนหน้านี้ (ในปี 2563) ทั้ง 2 องค์กรได้ร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มบริการชื่อ Hua Seng Heng USD Gold Trade ลงทุนในรูปแบบการซื้อขายทองแท่ง 99.99 Gold Spot ด้วยสกุลเงิน USD ผ่านบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศ (FCD) ธนาคารกรุงเทพ

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรายการลงทุนดังกล่าวจะอ้างอิงราคาทอง Live Gold Spot แบบ Real Time เพื่อช่วยลดต้นทุนจากแรงกดดันและความผันผวนต่อค่าเงินบาท จากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากไม่ต้องแปลงค่าเงินเป็นเงินบาททุกครั้งที่มีการซื้อขาย สร้างความคุ้มค่าให้นักลงทุนได้มากขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกยิ่งกว่าเดิมด้วยบริการธุรกรรมแบบออนไลน์

ด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า ด้วยแอปพลิเคชัน GOLD NOW ที่สามารถตอบโจทย์การเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นทุกเพศ ทุกวัย ความสะดวกสบายที่มากขึ้น สามารถซื้อ-ขายทองคำได้ทุกที่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งไม่ต้องมาต่อแถวคิวยาวเหมือนอดีต โดยเฉพาะช่วงที่ราคาทองคำมีความผันผวนอย่างมาก อีกทั้งยังสมัครง่ายและเทรดได้อย่างรวดเร็ว สามารถที่จะขายทองคำแล้วได้รับเงินทันที ทำให้ผลตอบรับของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ “ออม NOW” ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก

รวมถึงปริมาณการเข้าสมัคร GOLD NOW ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลให้ปริมาณการซื้อ-ขายทองคำของนักลงทุนมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า เราจึงร่วมกับทางธนาคารกรุงเทพ เปิดช่องทางซื้อ-ขาย โดยเพิ่มทางเลือกให้การเข้าถึงทองคำสินทรัพย์มั่นคง ในช่วงที่สถานการณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกยังคงผันผวนได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับจุดเด่นของเเอปพลิเคชัน GOLD NOW หลัก ๆ ได้เเก่

  • สมัครสมาชิกและเปิดพอร์ตได้ง่าย ทันทีผ่านแอปพลิเคชัน GOLD NOW
  • ทำการซื้อ-ขายทองคำ 96.5% (เริ่มต้นที่ 5 บาททองคำ) ได้ทุกวัน ด้วยเวลาทำการซื้อ-ขายวันจันทร์ – ศุกร์ 06.00-02.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ 09.30-17.30 น.
  • ซื้อ-ขายทองคำเเบบ Real -Time (ลูกค้าที่ซื้อทองสามารถชำระเงินเเละมีทองในพอร์ตได้ทันที ส่วนลูกค้าที่ขายทองก็จะได้รับเงินทันทีเช่นกัน)
  • ตั้งรอราคาที่ต้องการซื้อหรือขายทองคำได้
  • ไม่ต้องวางหลักประกัน เพื่อการส่งคำสั่ง
  • เลือกและกำหนดน้ำหนักทองคำในการขายทองในพอร์ตได้
  • เมื่อออมถึงปริมาณน้ำหนักทองคำที่กำหนด สามารถแลกเป็นผลิตภัณฑ์จาก ฮั่วเซ่งเฮง ได้ทุกสาขา

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่แอปพลิเคชั่น GOLD NOW เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง ก็คือฟีเจอร์ ออม NOW ที่เปิดให้คุณเริ่มต้นการออมได้เพียง 1,000 บาท ก็สามารถลงทุนในทองคำได้ สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในทองคำแท่งผ่านแอปพลิเคชั่น “GOLD NOW” สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App store และ Play store การเปิดช่องทางซื้อขายกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ จึงเป็นการยกระดับการให้บริการและมอบประสบการณ์ ซื้อ-ขายทองคำออนไลน์ขึ้นไปอีกขั้น