GULF-Binance ตั้งบริษัทร่วมทุน เดินหน้าศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

GULF-Binance ตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด เดินหน้า “ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย” ถือหุ้น 51:49% ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นางสาวยุพาพิน วังวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รานงานตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ว่า บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova)

ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้ลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นกับ Binance Capital Management Co., Ltd. (Binance Capital Management) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องนั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ได้มีการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ Gulf Innova และ Binance Capital Management ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ Gulf Binance จะดำเนินการขอใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และใบอนุญาตอื่น ๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป