“อนุชา” ตั้งเป้าขาย “สลากดิจิทัล” ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบภายในปีนี้

สลากดิจิทัล

บอร์ดแก้หวยแพง เสนอขายสลากดิจิทัลเพิ่ม เริ่มงวด 1 ส.ค. 65 ตั้งเป้าภายในปีนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบ เผยความคืบหน้าโครงการสลาก 80 มีจำหน่ายทั้งหมด 677 จุดทั่วประเทศ

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เปิดเผยว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะมีการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเข้าในระบบแน่นอน

โดยจะเริ่มเพิ่มจำนวนสลาก ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป หรือสลาก ในงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2565  ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าใดนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาในการประชุมใน วันที่ 23 มิถุนายน 2565 โดยตั้งเป้าภายในปีนี้ จำนวนสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน เป๋าตัง” ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบ

“การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหา สลากเกินราคา ทำให้เห็นว่าสลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป เป๋าตัง เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ” นายอนุชา กล่าว 

นายอนุชา กล่าวว่า  การจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปเป๋าตัง นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล สังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป เป๋าตัง ซึ่งถือว่าเป็น ซุปเปอร์แอปของรัฐบาล 

ขณะที่ความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย สลาก 80 บาทซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677 จุดทั่วประเทศ  และโครงการรับสมัครผู้ซื้อจองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้  ในส่วนของการเพิ่มปริมาณสลากฯ