รู้ใจ เบี้ยทะลุพันล้าน เล็งเปิดตัวแอป ประกันรถยนต์-สุขภาพ กระตุ้นยอด

รู้ใจดอทคอมประกันภัยออนไลน์ เบี้ยทะลุ 1 พันล้านบาท เล็งเปิดตัวแอปเทเลเมติกส์ โปรดักต์รถยนต์เลขไมล์ต่ำ-สุขภาพโรคร้ายแรง กระตุ้นยอดขายปี’65 พร้อมจับมือซมโปะขยายตลาดอินโดฯ

วันที่ 23 มิถุนายน 2565 นายนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท รู้ใจ จำกัด (รู้ใจดอทคอมประกันภัยออนไลน์) เปิดเผยว่า ในปี 2564 รู้ใจมีอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สามารถกวาดรายได้จากเบี้ยประกันภัย 1,100 ล้านบาท ในขณะที่จำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

โดยในปี 2565 รู้ใจได้ขยายตลาดใหม่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเข้าร่วมทุนกับซมโปะอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวประกันภัยรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซียภายในสิ้นปี 2565

ขณะที่ธุรกิจหลักในประเทศไทยภายในปีนี้ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเปิดตัวแอปพลิเคชั่นเทเลเมติกส์ และประกันสำหรับรถยนต์ที่มีเลขไมล์ต่ำ ประกันโรคร้ายแรง แผนประกันชดเชยรายได้ขณะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และแผนประกันสุขภาพส่วนบุคคลเต็มรูปแบบ

“เรามุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อถือได้ ซึ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราจึงโตได้ต่อเนื่อง แม้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ยากลำบากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากแสดงให้เห็นว่าการมุ่งเน้นการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ใส่ใจต่อความพึงพอใจของลูกค้า และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยอย่างเหมาะสม เป็นกลยุทธ์ที่เรามาถูกทาง ซึ่งปีที่แล้วเราจัดการเคลมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และได้รับความพึงพอใจของลูกค้าอยู่ที่ 9.1 จาก 10 คะแนน” ซีอีโอรู้ใจ กล่าว

ในปีที่ผ่านมารู้ใจได้เข้าสู่ตลาดความคุ้มครองด้วยการเปิดตัวประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันโรคมะเร็ง และประกันความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้การรับรู้แบรนด์ของรู้ใจเพิ่มขึ้นในคนไทย 25% ทำให้รู้ใจที่ก่อตั้งมา 6 ปี กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ประกันภัยที่ได้รับการยอมรับมากในประเทศ