แอปแบงก์ล่มระนาว เซ่นวันสิ้นเดือนกลางปี #กรุงเทพล่ม #ttb ล่ม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์แห่ติดแฮชแท็ก #กรุงเทพล่ม #ttb ล่ม หลังโมบายแบงกิ้ง 2 แบงก์พร้อมใจล่มเซ่นวันสิ้นเดือน-กลางปี

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสิ้นเดือน และ เป็นงวดกลางปี โดยนอกจากทวิตเตอร์จะขึ้นเทรนด์ #กรุงเทพล่ม เนื่องจากความขัดข้องของระบบโมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่นของธนาคารกรุงเทพที่เกิดขึ้นทั้งวันแล้ว

ยังมีระบบโมบายแบงกิ้งของทางธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) ยังประสบปัญหาขัดข้องด้วยเช่นกัน และติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #ttb ล่ม อีกด้วย

โดยระหว่างวัน ธนาคารกรุงเทพได้ออกหนังสือ ชี้แจงว่า ธนาคารรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และได้แจ้งประกาศ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ ช่องทางโมบายแบงกิ้งจากธนาคารกรุงเทพ และระบบตอบรับอัตโนมัติของ ธนาคารทันทีที่ระบบขัดข้อง และขออภัยลูกค้าทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นดังกล่าว

ขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ระบบสามารถกลับมาใช้งานเป็นปกติได้โดยเร็วที่สุด และ จะรีบแจ้งให้ลูกค้าทราบทันที เมื่อการให้บริการกลับสู่ภาวะปกติ

สำหรับรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นและดำเนินการไม่สมบูรณ์ ธนาคารจะดำเนินการตรวจสอบและอัพเดท รายการธุรกรรมลักษณะดังกล่าวให้ถูกต้องเป็นปัจจุบันอย่างเร่งด่วนตามลำดับต่อไป เพื่อให้มั่นใจว่าทุกรายการธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดูแลและดำเนินการอย่างถูกต้องเรียบร้อย

ทั้งนี้ ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่าบริการบัวหลวง ไอแบงกิ้ง บัวหลวงเอทีเอ็ม สาขาธนาคาร และบริการ อื่น ๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยในกรณีเร่งด่วนลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ 0-2645 5555 ธนาคารจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้