เงินติดล้อจ่ายเงินพิเศษช่วยค่าครองชีพพนักงาน 6 พันคน สู้ภาวะเงินเฟ้อ

เงินติดล้อ

เงินติดล้อ มั่นใจบริษัทได้รับผลกระทบดอกเบี้ยขาขึ้นเพียงเล็กน้อย เหตุธุรกิจแข็งแกร่ง-เครดิตเรทติ้งดีระดมเงินได้ต้นทุนต่ำ พร้อมมอบเงินพิเศษช่วยค่าครองชีพพนักงาน ฟันฝ่าภาวะเงินเฟ้อ

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ หรือหุ้น TIDLOR เปิดเผยว่า ไม่ห่วงเรื่องอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เพราะเงินติดล้อมีศักยภาพธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้งที่ A แนวโน้ม Stable ซึ่งอยู่ในเกณฑ์สูงเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ ส่งผลให้เงินติดล้อมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาเงินติดล้อลงทุนด้านพื้นฐานการดำเนินธุรกิจโดยใช้นวัตกรรมมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนการลงทุนด้านนวัตกรรมลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เงินติดล้อสามารถบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ สิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญคือ ความเป็นอยู่ของพนักงานในช่วงภาวะเงินเฟ้อ ข้าวของแพงขึ้น พนักงานมีต้นทุนในการดำเนินชีวิตสูงขึ้น ดังนั้น ล่าสุดจึงได้อนุมัติเงินพิเศษช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับพนักงานจำนวนกว่า 6,000 คน เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะเงินเฟ้อ