ร้านทองเยาวราชคึกคัก คนต่อแถวแห่ซื้อ ราคาร่วงแรง 2 วัน 600 บาท

คนต่อแถวแห่ซื้อทอง

ประชาชนแห่ต่อคิวซื้อทอง “ฮั่วเซ่งเฮง” ชี้คนแห่ซื้อทั้งร้านตู้แดง-เทรดทองแท่งคึกคัก หลังราคาทองโลกร่วงแรง ฉุดทองในประเทศ 2 วันปรับลดลง 600 บาท

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากราคาทองคำที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่องมา 2 วัน ซึ่งทำให้ราคาทองในประเทศลดลงถึงวันละ 300 บาท รวม 2 วันปรับลดลงแล้ว 600 บาท ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ จึงทำให้เห็นบรรยากาศการไปต่อแถวเข้าคิวซื้อทองคำกันอีก

โดยนางกรเพชร พสวงศ์ ตรัสโฆษิต ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า วันนี้มีลูกค้ามาเข้ามาซื้อทองคำกันอย่างหนาตาจนแน่นร้าน ทั้งที่เป็นร้านตู้แดงที่จำหน่ายทองรูปพรรณ และห้องค้าทองคำที่ทางฮั่วเซ่งเฮงเพิ่งปรับโฉมใหม่ เนื่องจากสถานการณ์ราคาทองคำที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้

นางศิริลักษณ์ ปโกฏิประภา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส กล่าวว่า ช่วงนี้ราคาทองปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ทำให้ลูกค้าเข้ามาซื้อทองกันหนาตา โดยคืนวันพุธที่ผ่านมา ราคาทองคำ Spot ปรับลงแรง ทำจุดต่ำสุดในรอบ 9 เดือนครึ่ง มีแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 20 ปี

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยที่กองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 7.61 ตัน ทำให้ราคาทองคำ Spot คืนวันพุธที่ผ่านมาปิดตลาดที่ 1,737 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ลดลงไป 26 ดอลลาร์

“เป็นผลมาจากการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลาง (เฟด) ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 14-15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดเผยเมื่อคืนวันพุธ โดยเฟดส่งสัญญาณว่าจำเป็นต้องใช้นโยบายการเงินที่คุมเข้ม หากเงินเฟ้อยังคงพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วต่อไป ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอลงก็ตาม” นางศิริลักษณ์กล่าว

กลุ่มนักลงทุนเทรดทอง
กลุ่มนักลงทุนเทรดทอง