“สลากดิจิทัล” เพิ่มเป็น 9.1 ล้านใบ เลือกซื้อร้านคนพิการได้ งวด 16 ส.ค. นี้

สลากดิจิทัล

สำนักงานสลากฯ เพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล งวด 16 ส.ค. 65 เป็น 9.1 ล้านใบ เริ่มซื้อได้ 2 ส.ค.นี้ ผ่านแอปเป๋าตัง พร้อมเปิดฟังก์ชันค้นหาร้านค้าคนพิการได้ ชี้ทยอยปรับเพิ่มจำนวนสลาก อยากเห็นการจำหน่ายนานขึ้น 7-10 วัน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในงวดวันที่ 16 ส.ค. 65 จะมีการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเป็น 9.1 ล้านใบ สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 65 และในงวดดังกล่าวจะมีการเปิดตัวเลือกร้านค้าคนพิการเพิ่มแก่ผู้ซื้อ เพื่อสามารถเลือกซื้อสลากจากตัวแทนจำหน่ายคนพิการได้ และจะพัฒนาให้แอปเป๋าตัง สามารถควบคุมการทำงานด้วยเสียงได้ เพื่อให้ใช้งานได้สำหรับผู้พิการทางสายตา

“ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับสมาคมคนพิการตาบอด เพื่อพัฒนาให้ตอบโจทย์ผู้จำหน่ายสลากด้วย”

ส่วนการพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากในแอปเป๋าตังนั้น สำนักงานฯจะทยอยเพิ่มในแนวทางที่เหมาะสม ซึ่งอยากให้จำหน่ายในระยะเวลาที่นานขึ้นประมาณ 7-10 วัน จากเดิมที่จำหน่ายหมดภายใน 1-2 วัน ฉะนั้น ก็จะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะที่การซื้อสลากจำนวนมากนั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบความผิดปกติ โดยในการจำหน่ายที่ผ่านมา มึประชาชนเข้ามาซื้อกว่า 1 ล้านคน ยอดการซื้อสลากเฉลี่ย 6-7 ใบ ส่วนจำนวนที่ตรวจพบว่าซื้อมากที่สุดคือจำนวน 3,000 ใบ แต่มีเพียง 1 คน ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ประชาชนไม่ควรซื้อสลากดิจิทัลต่อมือผู้อื่น เนื่องจากอาจมีปัญหากรณีถูกรางวัล แล้วไม่ได้รับเงิน เนื่องจากผู้ที่ถูกรางวัลจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีที่ผูกไว้ในแอปเป๋าตังเลย