นกแอร์ ขอเลื่อนนำส่งงบการเงิน ขีดเส้นภายใน 31 ส.ค.นี้

เครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 สายการบินนกแอร์

นกแอร์ ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ นำส่งงบการเงินปี’64 ล่าช้า ขอเลื่อนนำส่งออกไปอีก ขีดเส้นภายใน 31 ส.ค. 65 ระบุเหตุผลต้องใช้เวลาพิจารณาบันทึกบัญชี-เปิดเผยข้อมูลในงบการเงินอย่างละเอียด-รอบคอบ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ชื่อหลักทรัพย์ NOK แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วานนี้ (27 ก.ค.) ว่า ขอเลื่อนการนำส่งงบการเงินและรายงานเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานประจำปี 2564 ออกไปจากเดิมที่เคยแจ้งไว้อีก 1 เดือน เนื่องมาจากภายหลังจากที่ศาลล้มละลายกลาง ได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการและคำร้องขอแก้ไขแผนรวมทั้งแต่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการในการทำหน้าที่ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 นั้น

ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของสัญญาและรายละเอียดการจ่ายชำระเจ้าหนี้แต่ละกลุ่มเพื่อให้เป็นไปตามแผนฟื้นฟูกิจการ รวมถึงผลกระทบต่าง ๆ ที่เกิดจากการปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูกิจการเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทต้องพิจารณาการบันทึกบัญชีและการเปิดเผยข้อมูลในงบการเงินของบริษัทอย่างละเอียด รอบคอบ ทำให้บริษัทต้องใช้ระยะเวลาในการจัดทำงบการเงินเพื่อให้ข้อมูลมีความสมบูรณ์ ถูกต้อง และครบถ้วน เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งบการเงิน

อย่างไรก็ดี บริษัทได้เร่งดำเนินการจัดทำงบการเงินประจำปี 2564 พร้อมทั้งแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี/รายงานประจำปี 2564 (แบบ 56-1 One Report) ให้แล้วเสร็จและจะนำส่งให้ทันภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2565