“เอสซีบี ดีแบงก์” ยกระดับบริการ SCB Connect เพิ่มฟีเจอร์ตอบรับยุคดิจิทัล

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม
ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม

“เอสซีบี ดีแบงก์” หรือ SCB DBank ยกระดับบริการ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนด้านการทำธุรกรรมการเงินบน LINE ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “บทบาทของ ‘เอสซีบี ดีแบงก์’ (SCB DBank) คือ การมุ่งมั่นนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญในการเข้าใจลูกค้าโดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทางการเงินได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

โดยที่ผ่านมาเราได้นำร่องเปิดให้บริการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE CONNECT ผ่าน ‘SCB Connect’ ซึ่งนับเป็นการริเริ่มสร้างสรรค์บริการทางการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์มอย่างแท้จริงซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการเราได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) พร้อมสำรวจความคิดเห็นอย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้พบว่าลูกค้า ส่วนใหญ่มีความต้องการทางธุรกรรมที่แตกต่างกันไม่ได้ต้องการแค่การแจ้งเตือนการทำธุรกรรมบน ‘SCB Connect’ เท่านั้น”

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้พัฒนาฟีเจอร์บน ‘SCB Connect’ ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนการทำธุรกรรมการเงินพื้นฐานบน LINE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้แก่ 1.’บริการช่วยเตือน’ ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในชีวิต สามารถสร้างรายการช่วยเตือน สำหรับจ่ายบิล/โอนเงิน เตือนเพื่อออม หรือสร้างรายการช่วยเตือนอื่น ๆ

2.บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน ‘JUST4U’ ผู้ช่วยด้านการเงินส่วนตัวอัจฉริยะที่ให้คุณรู้ทุกการใช้จ่ายในแต่ละเดือนตามหมวดหมู่การใช้จ่าย และ 3. ‘บริการเช็กยอด’ ช่วยให้สามารถเช็กยอดเงินฝาก ยอดใช้จ่ายผ่านบัตร หรือยอดสินเชื่ออื่น ๆ ได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่าน SCB Connect ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย ก่อนเตรียมพัฒนาต่อยอดฟีเจอร์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

โดยปัจจุบัน มียอดคนที่เป็นเพื่อนกับ SCB Connect ใน LINE แล้ว กว่า 17 ล้านคน ทั้งนี้ เรามุ่งหวังว่าบริการรูปแบบใหม่จะสามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในทุกมิติให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน SCB Connect ได้อย่างตรงจุด” ดร.ชาลีกล่าวเสริม

วิธีการใช้งาน “บริการช่วยเตือน” บน SCB Connect
1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “จัดการข้อมูล (Setting)”
3. เลือก “การรับข้อมูลข่าวสาร”
4. เลือก “บริการช่วยเตือน”
5. สร้างรายการช่วยเตือน

วิธีการใช้งาน บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” บน SCB Connect
1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “บริการพิเศษ (SCB Service)”
3. เลือก “ดูค่าใช้จ่ายรายเดือน” ตามเดือนที่ต้องการ

วิธีการใช้งาน “บริการเช็กยอด/บริการสมุดบัญชีบนไลน์” บน SCB Connect
1. เพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนและกดสมัครใช้งาน
2. ไปที่ “เมนูหลัก” > เลือกเมนู “เช็กยอด (Balance Inquiry)”
3. เลือกประเภทรายการที่ต้องการเช็กยอด ได้แก่ ยอดเงินฝาก ยอดบัตร หรือยอดสินเชื่อ

สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ เพียงแค่ทำการเพิ่มเพื่อน (Add friend @SCBConnect) และลงทะเบียนผ่าน SCB Connect ในแอปพลิเคชั่น LINE ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป