ลูกค้า CIMB Thai ไปมาเลเซีย สแกนจ่ายได้ผ่าน CIMB THAI Digital Banking

โมบายแบงก์กิ้ง

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ฉลองวันแห่งอาเซียน แจ้งลูกค้า CIMB Thai ไปมาเลเซียสนุก สะดวก สบาย กิน ดื่ม ช็อป สแกน QR Code จ่ายได้ ผ่านแอป CIMB THAI Digital Banking

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ฉลองวันแห่งอาเซียนที่ตรงกับวันที่ 8 ส.ค. ของทุกปี โดยการโปรโมตฟีเจอร์ใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ลูกค้าในประเทศไทยที่เดินทางไปมาเลเซีย สามารถใช้แอปพลิเคชั่น CIMB THAI Digital Banking ชำระค่าสินค้าและบริการ ที่ร้านค้าและร้านค้าออนไลน์ในประเทศมาเลเซีย

โดยแอปได้รับการออกแบบมาให้ลูกค้าชำระเงินต่างสกุลแบบง่าย ๆ เพียงเปิดแอป กดไอคอนสแกน QR ลูกค้าจะเห็นยอดชำระเป็นเงินสกุลริงกิต หลังจากนั้นแอปจะทำการแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินสกุลบาทให้ทันที เพื่อให้ลูกค้าทราบยอดที่ชัดเจนเป็นเงินบาทก่อนทำการชำระเงิน และอัตราแลกเปลี่ยนยังถูกกว่าการใช้บัตรเครดิต แถมยังฟรีค่าธรรมเนียมอีกด้วย

การชำระเงินผ่าน QR Code ระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศไทย เกิดจากความร่วมมือระหว่างธนาคารกลางมาเลเซีย (Bank Negara Malaysia : BNM) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เชื่อมโยงระบบการชำระเงินรายย่อยแบบทันที ด้วยระบบ RPP/DuitNow ของประเทศมาเลเซีย และระบบพร้อมเพย์ ของไทย

โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ให้บริการรายแรกของประเทศไทย และทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการชำระดุล (Settlement Bank) พัฒนาระบบการชำระเงินระหว่างประเทศไทย-มาเลเซียในครั้งนี้ ด้วยศักยภาพของโครงข่ายระบบการชำระเงินของกลุ่ม CIMB และเครือข่ายอันแข็งแกร่งในภูมิภาคนี้ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การปักธงก้าวเป็น “a Digital-led with ASEAN Reach” ของธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย