เปิดเมนูอาหารเชื่อมไมตรีของ “สองท่านผู้นำ” ทรัมป์-คิม

REUTERS/Jonathan Ernst

นับว่าเป็นการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 2 ในรอบ 1 ปี ตั้งแต่ที่ 2 ผู้นำแดนกิมจิได้หารือและลงนามสันติภาพรวมกัน เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

และวันนี้ (12 มิ.ย.) เป็นการพบกันระหว่างผู้นำสูงสุด คิม จอง อึน แห่งเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ โดยเลือกสนามการพบปะที่ประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้ในระหว่างการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานของ “รอยเตอร์ส” ระบุถึงอีกหนึ่งเรื่องที่ประชาคมโลกให้ความสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ “เมนูอาหารของ 2 ท่านผู้นำ”

โดยเมนูประกอบไปด้วย 3 ชุดหลักๆ ได่แก่ อาหารชุดเริ่มต้น อาทิ คอกเทลกุ้งเสิร์ฟพร้อมสลัดอโวคาโด และ ยำมะม่วงสไตล์มาเลเซีย เรียกว่า Kerabu”

ส่วน main course ได้แก่ ซี่โครงเนื้อตุ๋นไวน์แดง เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งอบสไตล์ฝรั่งเศส คู่กับบล็อคเคอรี่อบ, หมูผัดเปรี้ยวหวานกับข้าวผัดแบบหยาวโจว หรือจะเป็น ปลาค็อดเคี่ยวกับซอสถั่วเหลืองใส่หัวไชเท้า ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของเกาหลีเรียกว่า Daegu Jorim”

สำหรับของหวาน เมนูปิดท้าย จะเสิร์ฟเป็น ทาร์ตดาร์คช็อคโกแล็ต, ไอศครีมวานิลลาของ Haagen-Dazs ราดซอสสตอเบอรรี่ (Cherry Coulis) หรือจะเลือกเป็นแบบ Tropezienne ขนมปังบริยอชเนื้อนุ่ม

ทั้งนี้ หลังจากนั้นในช่วงระหว่างรอการเซ็นลงนามการประชุมร่วมกันของ 2 ผู้นำ ในช่วงบ่ายๆ ของวันนี้ ทั้งนายทรัมป์และนายคิม ได้ออกมาเดินบริเวณสนามรอบๆ ของโรงแรม เพื่อให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพอีกครั้ง

 

Susan Walsh/Pool via Reuters
Susan Walsh/Pool via Reuters