คุณนายไบเดนตกเป็นทาสแมว รับ เหมียววิลโลว์ เข้าทำเนียบขาว

Willow, the Biden family's new pet cat, wanders around the White House on Wednesday, Jan. 27, 2022 in Washington. President Joe Biden and first lady Jill Biden have added Willow, a 2-year-old, green-eyed, gray and white feline from Pennsylvania, to their pet family. (Erin Scott/The White House via AP)

ทำเนียบขาว มีสมาชิกใหม่สี่ขาเพิ่มอีกตัวแล้ว คราวนี้ไม่ใช่สุนัข แต่เป็นแมวน่ารักที่ตั้งชื่อให้ว่า วิลโลว์

สำนักข่าว เอพี รายงานแนะนำสมาชิกใหม่แห่งทำเนียบขาว เป็นแมวลายสลิด อายุ 2 ปี ตาสีเขียว ขนสีเทาขาว ขโมยใจคุณผู้หญิงไบเดน ตั้งแต่กระโดดขึ้นไปบนเวที ป่วนการปราศรัยของสุภาพสตรีหมายเลข 1 ระหว่างการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2563

จิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่ง ตั้งชื่อแมวว่าวิลโลว์เพราะมาจากบ้านเกิดของตนเองในเมืองวิลโลว์ โกรฟ รัฐเพนชิลเวเนีย

 

มิเชล ลาโรซา โฆษกสุภาพสตรีหมายเลข 1 กล่าวว่าวิลโลว์เข้าทำเนียบขาวพร้อมกับของเล่นสุดโปรดหลายชิ้น อาหารและมีห้องมากมายให้ดมและสำรวจ

หลังจากไบเดนได้รับเลือกตั้งในเดือน .. 2563 จิล ไบเดนกล่าวว่าครอบครัวจะนำแมวบ้านมาเลี้ยงในทำเนียบขาว

Willow, the Biden family’s new pet cat, wanders around the White House on Wednesday, Jan. 27, 2022 . (Erin Scott/The White House via AP)

เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวกล่าว เมื่อเดือน .. ปีที่แล้วว่า มีคำถามเกิดขึ้นมากมายเรื่องแมวมาอยู่ในทำเนียบขาวนับตั้งแต่อดีต ตนก็สงสัยเช่นกันเพราะแมวจะโดดเด่นโด่งดังในโลกออนไลน์หรือไม่ จนกระทั่ง เดือนที่แล้ว ทำเนียบขาวยืนยันว่าแมวจะมาอยู่ทำเนียบขาวในเดือนมกราคมปีนี้

Willow, the Biden family’s new pet cat. (Erin Scott/The White House via AP)

โฆษกลาโรซากล่าวว่า สตรีหมายเลขหนึ่งรู้จักกับวิลโลว์ หลังจากมันกระโดดขึ้นมาบนเวทีหาเสียงและทำให้การหาเสียงต้องหยุดไป แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างแมวและจิล ด้านเจ้าของแมวซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มรู้ทันทีว่าวิลโลว์อยากไปอยู่กับ ดร.ไบเดน

Willow, a 2-year-old, green-eyed, gray and white feline from Pennsylvania, to their pet family. (Erin Scott/The White House via AP)

แต่กว่าที่วิลโลว์จะได้มาอยู่ในทำเนียบขาวก็กินเวลาพักใหญ่ จิลกล่าวกับหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์เมื่อปีที่แล้วว่า วิลโลว์อยู่ในความดูแลของพ่อแม่อุปถัมภ์ซึ่งเป็นทาสแมวและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะได้แมวคืนไหม

ทำเนียบขาวไร้แมวนับตั้งแต่อินเดียแมวสีดำของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชตาย จากนั้นซ็อกส์แมวขาวดำ ของครอบครัวคลินตันก็ครองทำเนียบขาวในช่วงที่ประธานาธิบดีบิล คลินตัน บริหารประเทศ

เจ้าซ็อกส์ แมวรักของบ้านคลินตัน – FILE – President Bill Clinton’s cat Socks peers over the podium in the White House briefing room in Washington on March 19, 1994.(AP Photo/Marcy Nighswander, File)

ย้อนกลับไปเมื่อ 150 กว่าปีก่อน ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น เลี้ยงแมว 2 ตัว ชื่อแท็บบีและดิกซีและมีรายงานว่าครั้งหนึ่ง ประธานาธิบดีกล่าวว่าดิกซีฉลาดว่าคณะรัฐมนตรี

วิลโลว์จะอยู่ร่วมกับเพื่อนสี่ขาคอมมานเดอร์ลูกสุนัขพันธุ์เยอรมันเชปเพิร์ดของโจ ไบเดน ซึ่งเจมส์ ไบเดน น้องชายและซารา ภรรยาเจมส์ มอบให้เป็นของขวัญวันเกิด

Willow, the Biden family’s new pet cat, wanders around the White House on Wednesday, Jan. 27, 2022 in Washington. (Erin Scott/The White House via AP)

ครอบครัวไบเดนเคยเลี้ยงสุนัขในทำเนียบขาว 2 ตัว พันธุ์เยอรมันเชปเพิร์ด ชื่อแชมป์และเมเจอร์แต่เมเจอร์ อายุ 3 ปี ซึ่งเป็นสุนัขที่โจ ไบเดนรับอุปการะ เริ่มมีนิสัยก้าวร้าว หลังจากย้ายมาอยู่ในทำเนียบขาวเดือน .. 2564 รวมทั้ง เคยกัดเจ้าหน้าที่ 2 ครั้ง

จิล ไบเดน ได้ชื่อว่าเป็นคนรักสุนัข จากนี้ไปเพิ่มเป็นทาสแมว

ด้านทำเนียบขาวชี้แจงว่าเมเจอร์กำลังปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่และถูกส่งกลับไปอยู่บ้านนายไบเดนที่รัฐเดลาแวร์เพื่อฝึกพฤติกรรม

เมื่อเดือนที่แล้ว ลาโรซากล่าวว่าครอบครัวไบเดนปรึกษากับครูฝึกสุนัข นักปรับพฤติกรรมสัตว์และสัตวแพทย์ ก่อนตัดสินใจตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญโดยส่งเมเจอร์ไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สงบสุขกับเพื่อนๆ ในครอบครัว

ส่วนแชมป์ตายจากไปเมื่อเดือน มิ.. ขณะอายุ 13 ปี

………..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไบเดนอย่างขิงสุนัขตัวใหม่ ต้อนรับ’คอมมานเดอร์’ย่ำทำเนียบขาว