รังสิต ปิดถนนเลียบคลองสะพานฟ้า-สะพานแดง ฝนตกหนักต่อเนื่อง #น้ำท่วม

น้ำท่วมรังสิต

เทศบาลนครรังสิต ประกาศปิดถนนเลียบคลอง สะพานฟ้า-สะพานแดง คลองหนึ่ง หลังระดับน้ำคลองรังสิตฯ เพิ่มสูงขึ้นจากฝนตกหนัก

วันที่ 8 กันยายน 2565 กรณีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคเหนือตอนบน และประเทศลาวตอนบน ส่งผลทำให้ร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชาและเวียดนามตอนใต้

โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

ล่าสุด เทศบาลนครรังสิต ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เมื่อเวลา 14.45 น.ระบุว่า แจ้งปิดถนนเลียบคลอง ตั้งแต่สะพานฟ้า-สะพานแดง คลองหนึ่ง เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์เอ่อล้นเข้ามาท่วมในถนนเป็นจำนวนมาก งด รถทุกชนิดสัญจรผ่านถนนดังกล่าว

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา เพจ จส.100 รายงานว่า เทศบาลนครรังสิต ยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมเป็นสีแดง หรือระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์อยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด ประชาชนอพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ขณะที่มหาวิทยาลัยรังสิต หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนัก โพสต์ประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ให้รายวิชาบรรยายปรับการสอนผ่านระบบออนไลน์ 100% ตั้งแต่วันที่ 9-16 กันยายน 2565 ส่วนวิชาปฏิบัติการยังคงเรียน Onsite ตามปกติ หรืออาจจะงดเรียนได้ตามความเห็นชอบของผู้สอน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดช่วงสายถึงบ่ายที่ผ่านมา สถานการณ์ฝนยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดย ณ เวลา 15.35 น. ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จากรายงานสถานการณ์น้ำของเทศบาลนครรังสิต อยู่ในระดับใกล้ 1.85 เมตร ซึ่งสูงกว่าจุดวิกฤตที่ 1.80 เมตรแล้ว

กราฟแสดงระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ (ภาพจาก เว็บไซต์เทศบาลนครรังสิต)