รังสิต ประกาศเลี่ยงเส้นทาง ถนนเลียบคลอง สะพานแดง-สะพานฟ้า

รังสิตประกาศเลี่ยงเส้นทาง
แฟ้มภาพ

รังสิต แจ้งประชาชนเลี่ยง ถ.เลียบคลอง ช่วงสะพานแดง-สะพานฟ้า ระดับน้ำในคลองเช้านี้ยังปักธงแดง

วันที่ 9 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักบริเวณรังสิต ปทุมธานี ทำให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์สะสม เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่หลายจุดของรังสิตเมื่อวานนี้ (8 กันยายน 2565) และทำให้เทศบาลนครรังสิต ประกาศปิดถนนเลียบคลองรังสิตฯ ตั้งแต่สะพานแดง จนถึง สะพานฟ้า ก่อนที่จะเปิดให้กลับมาสัญจรตามปกติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เทศบาลนครรังสิต ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจร ถนนเลียบคลอง ช่วงสะพานแดง-สะพานฟ้า หลังจากอนุญาตให้กลับมาสัญจรถนนเส้นดังกล่าวได้ตามปกติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เทศบาลนครรังสิต ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาล ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ สามารถรับกระสอบทราย ได้ที่จุดรับกระสอบทราย สะพานแดง และประชาชน ชุมชนหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี สามารถรับกระทราบทรายได้ที่ บริเวณที่กลับรถใต้สะพาน (หน้าเมน 4) โดยจำกัดการรับกระสอบทรายครัวเรือนละ 20 ถุง และให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เทศบาลนครรังสิต รายงาน สถานการณ์ระดับน้ำ ในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ณ เวลา 08.26 น. ยังมีระดับน้ำอยูjที่ 1.88 เมตร คงระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์ที่ธงสีแดง หรืออยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด