อ่างทองยังอ่วม ถนนสายหลักเข้าเมืองท่วมหนัก รถเล็กผ่านไม่ได้

น้ำท่วม อ่างทอง

อ่างทองยังอ่วม ถนนสายหลักเข้าเมือง น้ำท่วมหนัก รถเล็กผ่านไม่ได้ จากแยกป่างิ้วไปเรือนจำจราจรวิกฤต

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 รายงานข่าวจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดอ่างทอง แจ้งว่า เส้นทางหลวงหมายเลข 3064 ตอน อ่างทอง-ปากดง ระหว่าง กม.4+000-กม.9+000 (แยกป่างิ้วถึงอำเภอโพธิ์ทอง) การจราจรติดขัด โดยเฉพาะขาเข้าเมืองอ่างทอง เนื่องจากมีน้ำปริมาณสูง และกระแสน้ำแรง เจ้าหน้าที่เตรียมปิดกั้นเส้นทาง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์และรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ผู้ที่จะเดินทางไปตัวเมืองอ่างทอง ให้ใช้เส้นทางเลี่ยง ทล.3454 อำเภอโพธิ์ทอง ไปแยกวิเศษชัยชาญ เลี้ยวซ้ายไป ทล.3195 ไปถึงแยกป่างิ้วเพื่อเข้าตัวเมือง และสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี จะเดินทางมายัง อ.เมืองอ่างทอง ให้ใช้เส้นทาง อ.ป่าโมก แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเตือนเมื่อเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ให้พื้นที่ 5 อำเภอของ จ.อ่างทอง ได้แก่ อ.เมืองอ่างทอง อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ อ.ไชโย และ อ.โพธิ์ทอง เป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง


ย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ (18 ตุลาคม 2565) เกิดเหตุคันดินป้องกันน้ำจากทุ่งวัดขุนอินทประมูล ตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท.3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล) พังทลายลง ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ตำบลอินทประมูล โดยคาดว่าจะมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 600 หลังคาเรือน