สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

ชลบุรี เอฟซี แถลงการณ์

สโมสรชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์ เหตุนักฟุตบอลของสโมสร เมาแล้วขับ ชนคนออกกำลังกายเสียชีวิต งดส่ง 2 นักฟุตบอลต้นเรื่องลงสนามจนกว่าจะตรวจสอบเสร็จสิ้น พร้อมช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บเต็มที่

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 จากกรณีนักฟุตบอล สโมสรชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับ ชนคนออกกำลังกาย บริเวณสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด สโมสรชลบุรี เอฟซี ออก แถลงการณ์ ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า “สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวคุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และคุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง

ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

1.ผู้บริหาร และทางสโมสรชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

3.สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

4.ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง”

ขณะที่ความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ให้สัมภาษณ์ในรายการ เที่ยงทันข่าว ทาง PPTV HD 36 ว่า หลังเกิดเหตุ ได้บันทึกการจับกุมและตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่า ปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับขี่รถในขณะเมาสุรา ส่วนผู้ก่อเหตุ ให้การภาคเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ส่วนการยื่นขอประกันตัว ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ใน สภ.เมืองชลบุรี และญาติจะเข้ามายื่นขอประกันตัวในวันนี้ โดยหากผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติการณ์หลบหนี สามารถยื่นขอประกันตัวได้

สำหรับกรณีภาพการทะเลาะวิวาทที่มีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และสื่อมวลชนในที่เกิดเหตุ ระบุว่า เป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะเข้าใจว่าจะแอบเอาตัวผู้ต้องหาไปเพื่อหลบหนี

นอกจากนี้ มติชน ยังได้รายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้เข้าสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยนายวรวุฒิยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้มีเสียงสะอื้นตลอดเวลา พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าผิดไปแล้ว และจะไม่ดื่มเหล้าอีกตลอดชีวิต