ชัชชาติ ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานทูตสหรัฐ

ชัชชาติ ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานทูตสหรัฐ

ชัชชาติ ร่วมงานวาดภาพบนกำแพงสถานทูตสหรัฐ ชูความร่วมมือพัฒนาศักยภาพเมือง เผยร่วมหารือแล้ว 21 สถานทูตเตรียมร่วมมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ และ​นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค (H.E. Mr. Robert F. Godec) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย​

นายชัชชาติกล่าวว่า กิจกรรมวาดรูปในวันนี้เป็นการเขียนรูปในธีม We Are Tomorrow อนาคตคือคนรุ่นใหม่คือเด็กที่อยู่ในรูป ซึ่งมีการคุยกับคนในพื้นที่ และออกแบบเป็นงานสร้างสรรค์ศิลปะบนกำแพง

ปกติบนกำแพงจะไม่มีอะไร แต่พอมีงานศิลปะใส่เข้าไปก็เหมือนกับเป็นการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งก็สอดคล้องกับกิจกรรมของกรุงเทพมหานคร ในการจัดงาน Colorful Bangkok ใน 3 เดือนนี้เรามีงานอาร์ต งานดนตรี และงานแสงสี

ชัชชาติ ร่วมกิจกรรมวาดภาพบนกำแพงสถานทูตสหรัฐ

ความร่วมมือเช่นนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมือง เพราะเมืองคือคน คนก็คือวัฒนธรรมศิลปะ ที่ทำให้เราแตกต่างจากวัตถุและสิ่งปลูกสร้าง มีพื้นที่ให้ศิลปินให้คนแสดงออกได้ มีพื้นที่ให้คนสามารถแสดงออกได้ ตอนนี้เราก็เห็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ซึ่ง กทม.เองอาจจะไม่ได้มีคนเก่งด้านศิลปะ แต่เรามีพื้นที่ เราอำนวยความสะดวกได้ และให้คนต่าง ๆ มาร่วมมือกัน ต่อไปเมืองจะเปลี่ยนรูปแบบไปเลย เนื่องจากคนมีส่วนร่วมกับเมือง และเมืองก็จะสวยขึ้นด้วย

นายชัชชาติกล่าวต่อถึงความร่วมมือกับต่างประเทศว่า ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งได้มีการพูดคุยกับทางสถานทูตไปแล้ว 21 สถานทูต หลายครั้งก็มีการร่วมมือกันว่าจะมีการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมกัน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งดี ไม่มีพรมแดนแล้ว เพราะศิลปวัฒนธรรมเป็นภาษาสากล ทุกคนแลกเปลี่ยนกันได้ ทำให้เกิดความเชื่อมโยง