คนร้ายซุกระเบิด 10 ก.ก. ลอบดักสังหารตชด.ชุดรปภ.ครูที่รือเสาะ เจ้าหน้าที่เจ็บ 2 นาย

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 26 ก.ค. ร.ต.อ.มารุต นิลโกสีย์ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ที่ 4301 ขณะลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครู ริมถนนสาย 4066 ยือลาแป-ยะลา ม.5 ต.สุวารี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ ชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิดวินิจ ศชต. รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยเศษดินกระจายอยู่บนถนน มีหลุมลึก 80 เซนติเมตร กว้าง 70 เซนติเมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนท่อเหล็กที่คนร้ายวางไว้ริมถนนในป่าหญ้าน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดเข้าตามร่างกาย ทราบชื่อคือ 1.ด.ต.ครรชิต สาระสุข อายุ 46 ปี ผบ.หมู่หมวดเฉพาะกิจ ตชด.ที่ 4301 ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาซ้ายและสะโพกซ้าย ได้รับบาดเจ็บ และ 2.ส.ต.ท.อภิวัฒน์ ว่องมงคลเดช อายุ 26 ปี ผบ.หมู่หมวดเฉพาะกิจ ตชด.ที่ 4301 ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนซ้ายเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวน ด.ต.ธนารักษ์ พลเสน หัวหน้าชุดตชด.ที่ 4301 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมลูกน้อง 8 นาย ขี่รถจักรยานยนต์เพื่อลาดตระเวนเส้นทางตรวจสอบถนน เพื่อรักษาความปลอดภัยครู นักเรียน โรงเรียนบ้านตายา ถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่าก่อนจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนสาย 4066 จนเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย แล้วคนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์การลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักทำร้ายเจ้าหน้าที่

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์