เรือหลวงสุโขทัยล่ม พบเสียชีวิต 1 ราย เร่งตามหา 31 นายที่เหลือ

เรือหลวงสุโขทัยล่ม

เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม พบรอดชีวิต 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย เร่งตามหากำลังพลกองทัพ 31 นายที่ยังสูญหาย

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ข่าวสด รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุด กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ขณะเดินทางเพื่อร่วมพิธี 100 ปี การสิ้นพระชนม์ของ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยระบุว่า

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับกำลังพลของกองทัพเรือ ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก เรือ PATTARAVARIN 88 จำนวน 9 คน พบเสียชีวิต 1 ราย โดย 9 รายที่รอดชีวิตมีสภาพอิดโรย

นอกจากนี้ ยังคงไม่ทราบชะตากรรมอีก 31 นาย โดยเรือยังไม่สามารถเข้าฝั่งได้ เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง และน้ำมันเชื้อเพลิงไม่เพียงพอ จึงทอดสมอบริเวณบังคลื่น ช่วงเกาะเสม็ด จ.ชุมพร

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรือหลวงสุโขทัยนั้น ตัวเรือมีอาการเอียงจากคลื่นลมแรง หลังเกิดคลื่นลมแรงและพัดน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก จนทำให้เครื่องไฟฟ้าดับและส่งผลให้เครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน เป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมเรือได้ และทำให้น้ำเข้าภายในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนทำให้เรือเอียงในเวลาต่อมา ก่อนจะอับปางกลางอ่าวไทย เมื่อ 23.30 น. ของคืนที่ผ่านมา

ต่อมา เวลา 16.00 น. กองทัพเรือ ชี้แจงข่าวดังกล่าวว่า ยังไม่มีกำลังพลของกองทัพ เสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ผู้เสียชีวิตเป็นลูกเรือจากเรือสินค้าอนุภูมิ ซึ่งได้อับปางลงเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา จากเหตุคลื่นลมแรงเช่นกัน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังคงตามหากำลังพล 31 นาย ผู้สูญหายจากเหตุเรืออับปางอย่างต่อเนื่อง