ด่วน! ป.ป.ช.บุกจับอธิบดีกรมอุทยาน ระหว่างรับกระเช้าอวยพรปีใหม่

รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา
รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ภาพจากข่าวสด)

ด่วน! บุกรวบนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานฯ ระหว่างรับกระเช้าอวยพรปีใหม่ ป.ป.ช.-ตร. นัดแถลงฐานเรียกรับ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ข่าวสด รายงานว่า ที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีวาระการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกรม นำโดย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ ยังมีบรรดาผู้บริหารส่วนต่าง ๆ ของกรมอุทยานฯ ทั่วประเทศ ถือกระเช้าเพื่อมาอวยพรปีใหม่นายรัชฎาจำนวนมากด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายรัชฎามีนโยบายถึงผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมว่า ในการอวยพรปีใหม่ในปีนี้ ไม่ต้องมีกระเช้า หรือของขวัญใด ๆ ให้มีมาแต่เฉพาะคำอวยพรพอแล้ว

แต่ระหว่างการประชุมกำลังดำเนินไป ปรากฏว่าได้มีเจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) บุกเข้ามาในห้องประชุมอย่างกะทันหัน พร้อมเชิญตัวนายรัชฎา เข้าไปในห้องเพื่อพูดคุย ท่ามกลางความงุนงงของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ที่อยู่ในห้องประชุม และระหว่างรออวยพรปีใหม่เป็นอย่างมาก

ล่าสุด เลขาฯ ป.ป.ช. และตำรวจ นัดแถลงข่าวการจับกุมอธิบดีกรมอุทยานฯ ฐานเรียกรับ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.ตร. (ตรงกองปราบฯ พหลโยธิน) เวลา 13.00 น.