เรือหลวงสุโขทัย: กองทัพเรือค้นหาต่อเนื่องอีก 5 นาย ยอดรวมเสียชีวิต 24 นาย

กองทัพเรือ
ภาพจากเพจ กองทัพเรือ

กองทัพเรือ ยังค้นหาต่อเนื่องอีก 5 นาย  โดยวันนี้จะมุ่งค้นหาตามเกาะต่าง ๆ และชายฝั่ง จ.ชุมพร ล่าสุดยอดรวมผู้เสียชีวิต 24 นาย

วันที่ 1 มกราคม 2566 ข่าวสดรายงานว่า กองทัพเรือยังคงค้นหากำลังพล ที่สูญหายอีก 5 นาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 ถึงแม้ว่าจะเป็นวันแรกของเทศกาลปีใหม่ 2566 ก็ตาม

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า การค้นหายังคงดำเนินต่อเนื่อง ทั้งทางเรือและอากาศยาน มีการลาดตระเวนในพื้นที่ ซึ่งตั้งแต่วานนี้ คลื่นลมทวีความแรงมากขึ้น เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก สามารถทำงานได้เพียงครึ่งวัน โดยวันนี้การปฏิบัติจะเน้นเฉพาะเรือขนาดใหญ่ และอากาศยานเป็นกำลังหลัก

ทั้งนี้กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ หน่วยซีล พร้อมเรือปฏิบัติการความเร็วสูง พ.51 และเรือยาง จำนวน 4 ลำ จะค้นหาบริเวณเกาะต่าง ๆ ได้แก่ เกาะแกลบ เกาะยูง เกาะหนู เกาะแมว และ เกาะกุลา ของจ.ชุมพร

กองทัพเรือ
ภาพจากเพจ กองทัพเรือ

ส่วนกำลังของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาคที่ 1 หรือ ศรชล.ภาค 1 จะค้นห ตั้งแต่ท่าเรือประจวบ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึง อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพรโดยมุ่งเน้นการสำรวจตามชายหาดและโดยรอบเกาะต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ทำให้ยังไม่ทราบชะตากรรม 5 กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย และรอผลตรวจ DNA. 1 ร่าง ที่ศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล สภ.บางสะพาน

ส่วนกำลังพลที่ขึ้นเรือหลวงสุโขทัย 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิต 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย รอพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 1 นาย โดยมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ คงเหลือผู้สูญหายที่ยังไม่ทราบชะตากรรม อีกจำนวน 5 นาย