เรือหลวงสุโขทัย เผยรายชื่อ 6 ผู้สูญหาย-รอพิสูจน์อัตลักษณ์

ค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

การค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เพิ่มพื้นที่ใต้น้ำและแนวชายฝั่ง กองทัพเรือเปิดรายชื่อผู้สูญหาย – ร่างรอพิสูจน์ วอนอย่าเพิ่งสรุปเป็นใคร

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ(ทร.) กล่าวสรุปภารกิจกองทัพค้นหากำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ยังคงสูญหาย รวม 6 นาย ในจำนวนนี้มี 1 นายที่อยู่ในระหว่างการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล

ในจำนวนกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ผู้สูญหายจำนวน 3 นาย ได้แก่

  • 1. ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม
  • 2. จ่าตรี โสภณ วงษ์สนิท
  • 3. พลทหาร ชัยชนะ ช่างวาด

กำลังพล หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 2 นาย

  • 1.พันจ่าเอก จิราวัฒน์ เจริญศิลป์
  • 2. พลทหาร ทวีศักดิ์ แซ่เซียว

กำลังพล หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน 1 นาย คือ

  • 1. พลทหาร อับดุลอาซิส มะแอ

ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนรายงานว่า ร่างที่อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ คือ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ นั้น โฆษกทร. กล่าวว่าตราบใดที่ผลการพิสูจน์ยังไม่ครบถ้วนตามกระบวนการ กองทัพเรือจะไม่ประกาศเป็นรายชื่อผู้เสียชีวิต จึงขอความกรุณาได้เข้าใจและเห็นใจครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย หากมีการยืนยันและระบุได้ว่าเป็นกำลังพลนายใด กองทัพเรือจะชี้แจงให้ทราบต่อไปทันที

ค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัย

สำหรับปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย เพิ่มการค้นหาใต้น้ำและตามแนวชายฝั่งเป็นหลัก แบ่งกำลังออกเป็นชุดค้นหาใต้น้ำ ชุดค้นหาผิวน้ำ และชุดค้นหาบนเกาะ เพื่อดำเนินการค้นหาตามเกาะแก่งต่างๆ ตั้งแต่พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ.ชุมพร รวมถึง จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยกำลังพลจาก กองทัพเรือ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และอาสาสมัครในพื้นที่

ค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

นอกจากนี้ยังเพิ่มเแผนการค้นหาและสำรวจใต้ทะเล เกาะลังกาจิว เกาะทองหลาง เกาะลังกาจิว ทองหลาง แหลมค้างคาว และเกาะเสม็ด(ชุมพร) ซึ่งผลการปฏิบัติจนถึงเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม

ค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

วันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 น. พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอก ชูชัย เชิดชิด จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช จ่าตรี สิริธิติ งามทอง จ่าตรี นพณัฐ คำวงศ์ และ พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี ฌาปนสถานกองทัพเรือสัตหีบ

ด้าน พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ และคณะ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการการค้นหาและช่วยเหลือกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ (18 ธ.ค.) จนถึงวันนี้