กรมทางหลวง รับมือน้ำท่วมมากกว่า 10 จังหวัด พร้อมช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชม.

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ผลกระทบจากพายุดีเปรสชันเซินกา ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างกับมีฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที เช่น จ.สุโขทัย จ.หนองบัวลำภู จ.มหาสารคาม จ.จังหวัดขอนแก่น จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.ยโสธร จ.ร้อยเอ็ด จ.อุบลราชธานี จ.มุกดาหาร และจ.ลพบุรี เป็นต้น จึงได้สั่งการให้ผู้อำนวยการแขวง ทางหลวง (104 แขวงทางหลวง) ทั่วประเทศให้อยู่ในพื้นที่เพื่ออำนวยการจนกว่าเหตุการณ์จะยุตินั้น

ล่าสุดได้สั่งการให้แขวงทางหลวงเพิ่มเติมในภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนอกจากภารกิจงานทางเช่นขนย้ายสิ่งของรับส่งประชาชน ช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้ร้องขอรวมถึงสนับสนุนหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ในกรณีที่ได้รับการร้องขอเนื่องจากกรมทางหลวงมีความพร้อมทั้งในเรื่องกำลังพลและเครื่องจักรกล

นายธานินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับแขวงทางหลวงที่ไม่ได้ผลกระทบจากน้ำท่วมให้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและเครื่องจักรในการไปช่วยเหลือแขวงทางหลวงในพื้นที่ข้างเคียงในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการสอบถามสภาพเส้นทางการจราจรบนถนนทางหลวงในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย ต้องการความช่วยเหลือ หรือ พบเหตุบนทางหลวง เช่น ต้นไม้ล้ม ทางขาด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 ทุกวันฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

 

ที่มา มติชนออนไลน์