ตำรวจเปิดดูวงจรปิด งานบ้านกำนันนก เผยนาทีลั่นไก วิ่งหนีกันกระเจิง

ตำรวจดูแล้ววงจรปิดงานบ้านกำนันนก เผยนาทีลั่นไก คนในงานวิ่งหนีกระเจิง พิสูจน์หลักฐานยันกู้ไฟล์เซิร์ฟเวอร์ได้ 1 ตัว อีกตัวอยู่ระหว่างโคลนนิ่ง รอ “บิ๊กโจ๊ก” แถลงข่าว

วันที่ 14 กันยายน 2566 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า รายงานข่าวแจ้งว่า กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถกู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนเซิร์ฟอีก 1 ตัวอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อกู้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เซิร์ฟเวอร์ที่สามารถกู้ได้นั้น ไลฟ์ยังไม่สามารถเปิดได้ จึงต้องโคลนนิ่งไฟล์มาอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์แบบก่อน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4-6 ชั่วโมง

สาเหตุที่ต้องโคลนนิ่งก่อนนั้น เนื่องจากหากเปิดไฟล์ในเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่สมบูรณ์ อาจจะทำให้ไฟล์หรือภาพบางช่วงบางตอนหายไป จึงอยากให้รอขั้นตอนให้สมบูรณ์ที่สุด คาดเย็นนี้จะได้เห็นภาพเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุอย่างครบถ้วน

ต่อมา 12.30 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมทีมพิสูจน์หลักฐาน นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด เหตุการณ์ภายในสำนักงานบ้านกำนันนก วันเกิดเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต มาส่งมอบให้คณะทำงานชุดคลี่คลายคดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงก็เปิดดูพร้อมกันและชุดคลี่คลายคดีต่างร่วมกันมุงดูและวิเคราะห์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นมีรายงานว่า กล้องวงจรบริเวณที่สำนักงานกำนันนกมีทั้งหมด 15 ตัว เป็นบริเวณจัดงานทั้งหมด 13 ตัว ส่วนอีก 2 ตัวเป็นภาพที่เห็นพฤติการณ์ของบุคคลที่อยู่ภายในงานหลังเกิดเหตุว่ามีการวิ่งหนีแตกกระเจิง

และในจำนวนนี้มีนายตำรวจยศใหญ่นายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อเสียงปืนดังขึ้นพบว่าได้หลบไปกับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่เมื่อเสียงปืนเงียบลงและเหตุการณ์สงบ นายตำรวจยศใหญ่นายนี้ได้กลับมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง

จากนั้นปรากฏภาพ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ผู้บังคับบัญชาของสารวัตรแบงค์ ได้พาตัวสารวัตรแบงค์ที่โดนยิงขึ้นรถโตโยต้า คัมรี ก่อนจะเดินกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อมาช่วยตำรวจอีกนายที่บาดเจ็บ พร้อมนำตัวขึ้นรถกระบะและนำมาส่งที่โรงพยาบาล

โดยในวันนี้ เวลา 19.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาดูภาพที่กู้ไฟล์มาได้ด้วยตนเอง ก่อนจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนต่อไป

จุดเกิดเหตุบ้านกำนันนก