เริ่มแล้ว ! เปิดจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ปี 2567

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้มีการจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 สูงสุด 90 วัน สำหรับขบวนรถด่วนพิเศษ CNR จำนวน 8 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป มั่นใจมีรถไฟให้บริการประชาชนเพียงพออย่างแน่นอน

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้การรถไฟฯเตรียมพร้อมการอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย มีรถโดยสารเพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ล่าสุดนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยการรถไฟฯจะเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดได้ถึง 90 วันก่อนเดินทาง สำหรับขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด

โดยเฉพาะเส้นทาง ทั้งสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้นานขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้

สายเหนือ จำนวน 2 ขบวน

– เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีเชียงใหม่
– เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 สถานีเชียงใหม่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 ขบวน

– เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีอุบลราชธานี
– เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 24 สถานีอุบลราชธานี-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
– เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีหนองคาย
– เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 26 สถานีหนองคาย-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สายใต้ จำนวน 2 ขบวน

– เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-สถานีชุมทางหาดใหญ่
– เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 สถานีชุมทางหาดใหญ่-สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

สำหรับผู้โดยสาร สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่งล่วงหน้าของขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) สูงสุด 90 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ผ่านช่องทางระบบ D-Ticket หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ส่วนขบวนรถอื่น ๆ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน

นอกจากนี้ การรถไฟฯได้เตรียมพร้อมพ่วงตู้โดยสารเพิ่มไปกับขบวนรถที่มีเดินประจำจนเต็มหน่วยลากจูง ในทุกเส้นทาง โดยจะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน เพื่อให้เพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีม พี.อาร์.การรถไฟแห่งประเทศไทย