ผบ.ตร. สั่งยกเลิกตั้งด่านทุกชนิด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ผบ.ตร.คนใหม่ “พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” มอบนโยบายการบริหารงาน สั่งกวดขันบ่อนพนันทุกรูปแบบพร้อมให้ยกเลิกการตั้งด่านทั่วประเทศ พร้อมวางเป้าติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทั่วกทม.  เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน

วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ถึง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กทม.

นอกเหนือจากนโยบายเร่งด่วนเช่น การสั่งยกเลิกการช่วยราชการ เพื่อให้การจัดสรรคนในหน่วยงานต่างๆ เป็นไปตามที่ควรจะเป็น รวมถึงห้ามมีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด การกวดขันแก้ปัญหาลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนันขนาดใหญ่ การพนันออนไลน์ โดยจะมีทีมตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ทุกพื้นที่ หากพบตำรวจพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องถูกดำเนินการโดยไม่ละเว้น

รวมทั้งนโยบายในการที่ต้องทำให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยจากนี้ไป จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ทุกตรอกซอกซอยและจุดเสี่ยงต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครให้เสร็จสิ้นภายใน 4 เดือน

นอกจากนี้ ให้ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก

วันเดียวกัน (2 ต.ค.2563) พล.ต.ทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ได้ทำหนังสือ ด่วนที่สุด แจ้งถึงหน่วยงานในความรับผิดชอบ  อ้างถึงข้อสั่งการและนโยบายของ ผบ.ตร. เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบาย จึงให้ยกเลิกเรื่องการตั้งจุดสกัดทุกประเภท รวมถึงจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรม รวมถึงจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง