วันนี้ กทม. พบติดเชื้อโควิด 2 ราย พักอยู่บางขุนเทียน ทำงานแพกุ้งสมุทรสาคร

กทม. เผยผลตรวจโควิด กทม. พบติดเชื้อ 2 ราย ทำงานแพกุ้งสมุทรสาคร พักอาศัยอยู่ ”บางขุนเทียน” อีกรายอยู่ระหว่างสอบสวนโรค ขณะที่เมื่อวานพบ 2 ราย เป็นแม่ค้าย่านบางซื่อ ตรวจ 51 กลุ่มเสี่ยงไม่พบ ด้านแม่ค้าย่านคลองสามวา อยู่ระหว่างตรวจอีก 4 ราย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารของ กทม.ได้รับทราบจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย รายแรก เป็นลูกจ้างชาวไทย อาศัยอยู่ในเขตบางขุนเทียน ทำงานอยู่ในแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร และอีก 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค เพราะเพิ่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลใน กทม.เมื่อเช้า

ส่วนการตรวจผู้ที่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อที่มีความเสี่ยงสูง โดยเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค. 2563) มีผู้ติดเชื้อ 2 ราย รายแรกเพศหญิง อายุ 78 ปี เป็นแม่ค้าคนกลางรับซื้ออาหารทะเลที่ จ.สมุทรสาคร มาขายที่บ้านในเขตบางซื่อ มีผู้สุ่มเสี่ยงติดเชื้อ 51 คน ล่าสุดตรวจคัดกรองแล้ว ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ให้ทั้งหมดกักตัวตามมาตรการของรัฐเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 33 ปี เป็นแม่ค้าขายกุ้งสดที่ตลาดในเขตคลองสามวา มีผู้สุ่มเสี่ยงติดเชื้อจำนวน 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างกันตรวจสอบโรค